Thông tin - sự kiện

Giày Nike AF1 Đang Bị Hãng Giảm Sản Xuất Để Tập Trung Vào Thiết Kế Mới

POSTED ON 27 - 03 - 2024 BY ADMIN

Giày Nike AF1 Đang Bị Hãng Giảm Sản Xuất Để Tập Trung Vào Thiết Kế Mới
27 Th03

Hãng Nike Giảm Sản Xuất Giày Nike AF1 Để Tập Trung Vào Thiết Kế Mới

Hãng Nike đang có kế hoạch sản xuất ít Air Force 1 hơn trong tương lai nhằm bảo vệ vị thế của đôi giày biểu tượng Nike Air Force 1 và tạo chỗ cho các thiết kế mới. Giám đốc tài chính Matt Friend cho biết điều này trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý 3 năm 2024.

"Chúng tôi đang kiểm soát một số dòng sản phẩm lifestyle và performance lớn nhất để nhường chỗ cho các sản phẩm mới," Friend nói, đồng thời đề cập đến Giày Nike AF1 là một trong những mẫu giày sẽ được giảm sản lượng. Đây không phải lần đầu tiên ông đề cập đến chiến lược này. Trong cuộc họp báo cáo thu nhập trước đó của Nike vào tháng 12, ông đã nói rằng thương hiệu sẽ giảm nguồn cung của một số đôi giày do việc giảm giá thường xuyên và "hành vi thận trọng của người tiêu dùng".

customize Nike AIR Force 1 Low All White sneakers
Nike Air Force 1 cùng với nhiều chiến dịch đẩy mạnh từ Nike như "Nike By You"

Air Force 1 lần đầu tiên được ra mắt vào năm 1982 và đã trở thành sản phẩm chủ lực trong mảng giày retro của Nike trong nhiều thập kỷ.  AF1 All White (Ở Việt Nam, các shop thường bán là hàng AF1 All White Rep 11 - một mẫu giày đóng góp hàng triệu đô la cho doanh thu hàng năm của Nike - theo một cách nào đó tượng trưng cho tình trạng khó khăn hiện tại của công ty. Nó cổ điển, nhưng cũng cũ kỹ. Nike luôn muốn nhắc nhở người tiêu dùng về sự đổi mới, gần đây đã bị chỉ trích vì quá phụ thuộc vào việc lặp lại các mẫu giày cũ và thiếu sản phẩm mới thú vị.

"Chúng tôi đã thiếu một số sản phẩm mới quy mô lớn trong danh mục sản phẩm của mình trong vài mùa giải qua," Friend thừa nhận.

Nike Air Force 1 Low LE GS 'All White' giá rẻ siêu cấp có sẵn replica tpHCM
Air Force 1 Low White - một mẫu giày đóng góp hàng triệu đô la cho doanh thu hàng năm của Nike

Tuy nhiên, trong cuộc họp hôm thứ Năm, ông tuyên bố người tiêu dùng đã phản hồi tích cực với các thiết kế mới nhất của Nike, thúc đẩy thương hiệu đẩy nhanh nỗ lực giảm bớt các dòng sản phẩm như Air Force 1. Nike không có kế hoạch đột ngột biến đôi giày phổ biến này thành hàng hiếm, mà thay vào đó là giảm thiểu số lượng sản phẩm được bán ra. Friend cho biết việc quản lý nguồn cung sẽ diễn ra nhiều hơn trong mảng kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng kỹ thuật số của Nike, nơi có mức độ "hoạt động khuyến mãi" (thuật ngữ thương hiệu để chỉ các đôi giày được giảm giá) cao. Nhưng theo Friend giải thích, quyết định này không được đưa ra do bất kỳ sự sụt giảm nào về mức độ phổ biến của những kiểu dáng đó. Bên cạnh việc giảm sản xuất Air Force 1 truyền thống, Nike cũng đang tập trung vào phát triển các mẫu Air Force 1 mới và sáng tạo để thu hút thị hiếu người tiêu dùng.

"Chúng tôi có thể bán nhiều hơn những sản phẩm này nếu chúng tôi muốn, nhưng chúng tôi không nghĩ đó là điều đúng đắn theo quan điểm thương hiệu," Friend nói. "Và chúng tôi biết rằng chúng tôi quản lý những dòng sản phẩm này vì lợi ích lâu dài."

Và hãy theo dõi fanpage StreetStyle.vn ngay để không bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi độc quyền, cùng những thông tin hot và hữu ích về sneaker nhé!

Nguồn: https://streetstyle.vn/nike-giam-san-xuat-air-force-1-de-tap-trung-vao-thiet-ke-moi-n137824.html

Bình luận