Chi nhánh I: 0938 66 1231 - 131/47 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, TP.HCM

Chi nhánh II: 0908 420 716 - 405 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM (Hiện Chi nhánh II chỉ bán Giày)

5 điều cần lưu ý khi chọn giày để chơi thể thao

Đăng bởi: StreetStyle Admin |Ngày: 17-04-2018 |Lượt xem: 437
 

Sneaker trong nhiều năm trở lại đây đã dẫn thoát ra khỏi phòng tập và trở thành một item ưa thích của các bạn trẻ trong hoạt động thường ngày. Nhưng cũng vì lý do đó mà chúng ta ít để ý đến những chi tiết có thể ảnh hưởng lớn đến việc vận động của mình. Theo các chuyên gia thể thao, việc chọn một đôi giày thể thao vừa vặn, phù hợp sẽ giúp tăng cường hiệu quả tập luyện cũng như hạn chế tối đa chấn thương hay ít nhất cũng sẽ giúp bạn thoải mái khi sử dụng mỗi ngày.

 

Hãy cùng StreetStyle.vn tìm hiểu những "bí kíp" để sở hữu một đôi giày thể thao phù hợp nhất để tập luyện nhé:

 

1.Chọn giày phù hợp với từng môn thể thao

 

Có quan niệm rất sai lầm của một số bạn khi nghĩ chỉ cần bỏ ra vài triệu đầu tư một đôi giày thật vừa, thật xịn là có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi, chơi mọi môn thể thao. Điều đó không sai nhưng cũng không hoàn toàn đúng dù rằng có rất nhiều đôi sneaker thoải mái phù hợp nhiều môn thể thao nhưng không phải ngẫu nhiên mà các hãng giày đầu tư công sức và tiền của để thiết kế ra các dòng giày khác nhau cho từng mục đích sử dụng riêng biệt đâu nhé.

 

Chẳng hạn, giày chơi bóng rổ thường sẽ có đế bằng và cứng, giúp tăng khả năng cảm nhận mặt đất cũng như bật nhảy nhanh hơn; phần cổ cao dày giúp bảo vệ mắt cổ chân- phần nhạy cảm nhất đối với các người chơi bóng rổ. Trong khi đó, giày chạy bộ thì lại được thiết kế mỏng và ôm chân hơn, phần đế ở gót thường cao hơn phần mũi để tạo cảm giác chạy tốt nhất. Giày để chơi bóng đá, bóng chày lại thường có gai hoặc đinh tán, giúp tăng sức bật cũng như khả năng giảm-tăng tốc nhanh cho vận động viên trên sân cỏ.

 

2.Thay giày đúng thời điểm

 

Vì chủ quan hay tiết kiệm mà một số người không thèm để ý đến thời hạn sử dụng của những đôi sneaker. Theo một nghiên cứu từ Viện y học thể thao Mỹ, có một số nguyên tắc nhất định cho hạn sử dụng các loại giày cho từng môn thể thao, cụ thể như sau: (chỉ áp dụngnéu bạn sử dụng giày chỉ để chơi thể thao )

 

Giày đi bộ, chạy bộ: thay sau mỗi 500-800 km.

 

Giày chơi bóng rổ, thể dục nhịp điệu, tennis: thay sau 45-60 giờ vận động.

 

Ngoài ra cần lưu ý là nên mua giày mới ngay khi có bất cứ dấu hiệu hao mòn nào ở phần thân và đế. Và nếu như bạn không đi giày thể thao thường xuyên, lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên thay thế chúng mỗi năm. Có những yếu tố hao mòn vô hình thuộc về môi trường, thời tiết, nước mưa, chẳng hạn như ánh nắng … sẵn sàng tấn công và làm hao mòn đôi giày của bạn.

 

3.Cẩn trọng về kích cỡ

 

Kể từ khi trưởng thành có thể cỡ giày của bạn là 9, nhưng chắc chắn rằng không phải bất kì đôi giày nào size 9 đều fit hoàn hảo với bạn đâu và cũng đừng dại mà nhờ người quen mua bất cứ đôi giày nào mà bạn cảm thấy thích với size 9 nhé. Bạn nên biết rằng chân chúng ta cũng thay đổi theo thời gian, dựa theo những biến động của cơ thể như giảm cân, bệnh tật, thai kỳ, chấn thương…

 

Đó là chưa kể, mỗi thương hiệu giày lại có những tiêu chuẩn kích cỡ khác nhau. Chẳng hạn size giày 9 của Nike và Vans sẽ không giống nhau (Nike sẽ ôm chân hơn giày Vans). Thậm chí tùy theo dòng giày, form giày và chất liệu mà cùng một hãng giày nhưng hai đôi lại có fit khác nhau. Chính vì vậy, cho dù có tự tin mình là một chuyên gia về giày bao nhiêu đi chăng nữa, tốt nhất bạn nên thử thật kỹ trước khi chọn mua.

 

4.Thử giày thật kỹ

 

Đừng quá tự tin vào kiến thức và óc quan sát của mình mà đánh giá thấp tầm quan trọng của việc thử giày nhé. Có một số nguyên tắc cơ bản khi thử giày mà bạn cần phải biết và áp dụng, cụ thể như sau:

 

_Nên chọn thời điểm mua giày vào giữa hoặc cuối ngày, bởi đó là lúc chân bạn có kích cỡ chuẩn nhất sau một ngày dài vận động.

 

_Khi thử giày, các ngón chân của bạn phải cử động tự do trong mũi giày, đặt biệt là ngón út phải không bị cấn. Gót giày nên vừa khít, không bị trượt lên trượt xuống khi vận động chân.

 

_Nên thắt dây giày rồi đứng lên đi qua đi lại vài bước để kiểm tra một cách kỹ càng xem đôi giày có thật sự thoải mái khi sử dụng hay không.

 

_Lưu ý rằng nên mang đúng loại tất mà bạn sẽ dùng khi mang giày thể thao, tránh thử giày bằng chân đất, hoặc dùng tất mỏng hay dày hơn khi thử .

Nguồn: https://streetstyle.vn/huong-dan-cho-khach-hang/5-dieu-can-luu-y-khi-chon-giay-de-choi-the-thao.html

 


Thảo Luận Trên FaceBook

Hãy giúp chúng tôi đánh giá thông tin !