0938 66 1231

Địa chỉ: Hiện Shop Chỉ Bán Online

2018 có phải là năm của Chunky Sneakers không?

Đăng bởi: StreetStyle Admin |Ngày: 22-03-2018 |Lượt xem: 1250
 

Chunky Sneakers đã và đang tạo nên cơn sốt trong cộng đồng sneakers cũng như những tín đồ yêu thời trang đường phố khắp nơi trên thế giới. Balenciaga đã tạo nên một sự thành công vô cùng lớn khi thương hiệu thời trang high-end này tung ra sản phẩm sneaker Triple S với mức giá resell đã lên đến hơn 2,300 USD ở thời điểm hiện tại.

 

Chúng ta yêu mến những đôi sneakers vì câu chuyện, tính lịch sử hoặc thiết kế mềm mại, bắt mắt, trau chuốt bởi chất liệu và phối màu phải hài hòa,… và đó là câu chuyện từ vài năm trở về trước. Hiện nay, có một số ít người say mê những cái đẹp “độc lạ” mà không phải ai cũng có thể hiểu được. Nếu nói về đại đa số thì cảm nhận đầu tiên thì chắc chắn là xấu, trông cục mịch, không đẹp,… nhưng thiểu số lại là những người yêu thời trang, fashion blogger, fashionista, fashion icons,… họ rất thích sự sấu xí ấy bởi nó tạo ra sự khác biệt rất lớn trong phong cách mà họ đang theo đuổi.

 

Chunky đã được phát triển từ rất lâu bởi các thương hiệu lớn như Nike, Adidas, Puma, New Balance,… Nhưng có lẽ thị trường sneakers không thể dễ dàng chấp nhận những thứ lạ đời như vậy được. Mãi cho đến hai năm gần đây, Balenciaga tạo nên một cú bức phá ngoạn mục và những đôi giày xấu sí ấy mỗng trở thành một trend được hype lên khủng khiếp.

 

Nhưng câu hỏi được đặt ra, đây sẽ là xu hướng và tạo ra sức ảnh hưởng lâu dài? Hay chỉ là một trào “sớm nở tối tàn” trong ngành giày dép thời trang, sneakers nói chung?

 

Sức mua của các nhà phân phối hay nhà bán lẻ có làm cho các nhà sản xuất quan tâm hay không?

 

Các nhà phân phối và bán lẻ thường sẽ phân tích dựa trên các con số doanh thu và số lượng bán ra trong mùa trước để bắt đầu đặt mua sản phẩm cho các mùa tiếp theo. Đối với Balenciaga Triple S thì đã chứng minh được sức mạnh khi các nhà phân phối đều đã bán sạch chỉ trong vòng một ngày. Tỉ lệ lưu kho gần như không có và dòng tiền thu hồi cũng cực kì nhanh. Hiện tại dường như chính nhờ sức mua lớn từ nhà phân phối, bán lẻ đã một phần nào tác động tới thương hiệu để thương hiệu tăng doanh số sản xuất lên. Nhưng cũng nên lưu ý một điều rằng, đôi khi thương hiệu sẽ chỉ sản xuất số lượng vừa đủ theo đơn đặt hàng và sẽ giới hạn số lượng đặt hàng dành riêng cho từng nhà phân phối để đảm bảo sự limited cho các sản phẩm. Với số lượng ít như vậy, cung bé hơn cầu thì tự nhiên sẽ tạo nên cơn sốt và giá resell sẽ tăng.

 

Cộng đồng yêu thích đôi giày này có phát triển đủ lớn?

 

Thị trường sneaker hiện nay được chia làm hai dạng: một là thị trường chính và hai là thị trường thứ cấp. Bạn cứ để ý, thị trường thứ cấp là thị trường khi các resellers thu gom hàng những đôi sneakers có độ hype lớn từ người tiêu dùng cuối như chúng ta. Đôi khi, việc SOLD OUT của những đôi Chunky sneakers khi vừa mới ra mắt không phải là người dùng cuối (end-consumers) mua, mà là do các seller trung gian muốn “ém” lại để đẩy giá resell lên. Chính vì thế, nếu cộng đồng đang có một xu hướng nào đó và liên tục bị bơm “máu” làm cho đôi sneakers đó sôi lên sùng sục và xuất hiện liên tục dày dặt trên các phương tiện truyền thông xã hội thì đây là một tín hiệu cho xu hướng này đang nóng ở mức báo động. Có thể nói Chunky Sneakers đang có sức ảnh hưởng khá tốt trong thời gian qua, ít nhất là trong một mùa 6 tháng nữa sẽ vẫn còn gây ảnh hưởng lớn tới cộng đồng sneaker.

 

Cộng đồng có “chán” bởi lặp đi lặp lại những đôi Chunky Sneakers xấu xí này không?

 

Chắc chắn rằng nếu cứ xuất hiện đi xuất hiện lại như vầy thì những đôi Chunky sneakers rồi cũng sẽ trở nên nhàm chán. Bởi lẽ, đây không phải là đôi sneaker mà đại đa số đều thích và ai mang cũng sẽ đẹp. Chunky sneakers được sinh ra là để dành riêng cho những ai am hiểu cũng như có kiến thức thời trang nhất định để phối hợp những bộ outfit có liên quan và hài hòa với đôi giày. Tuy nhiên, chính vì những hypebeast đôi khi không ý thức được nhưng vẫn muốn theo “trend” liên tục và kết quả là tạo ra thảm họa thời trang. Lúc đó cộng đồng lại bắt đầu có dấu hiệu tiêu cực. Thế là “bùm”, nhiều người lại cho rằng Chunky Sneakers không phải là một cái gì đó ghê gớm để theo đuổi nữa. Giai đoạn bùng nổ đã qua, giờ đây Chunky sneakers vẫn đang được bán tốt thế nhưng liệu còn bao lâu nữa cho dòng giày này.

Nguồn: https://streetstyle.vn/thong-tin-kien-thuc/2018-co-phai-la-nam-cua-chunky-sneakers-khong.html


Thảo Luận Trên FaceBook

Hãy giúp chúng tôi đánh giá thông tin !