84/20 Hoà Hưng P.13, Q.10, TP.HCM

0938 66 1231

4 lý do để tin rằng Adidas sẽ đuổi kịp Nike

Đăng bởi: StreetStyle Admin |Ngày: 04-10-2017 |Lượt xem: 936

Những lý do để tin rằng Adidas sẽ đuổi kịp Nike


Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết tới cuộc đối đầu huyền thoại giữa Nike và Adidas, với phần thắng đang nghiên về dấu phẩy huyền thoại. Tuy nhiên trong những năm gần đây Adidas đã có những bước trở mình và dần lấy lại được vị thế. Hãy cùng StreetStyle.vn điểm qua 4 lý do để tin rằng Adidas sẽ bắt kịp Nike.


Trước hết chúng ta sẽ điểm sơ qua về tình hình của cuộc chiến giữa Nike và Adidas. Nike là một hãng thể thao của Mỹ và Adidas của Đức,đây đều là hai gã khổng lồ trên thị trường đồ thể thao, luôn so kè nhau.


Tính tới 2015, Nike đang giữ khá chắc vị trí dẫn đầu với tổng doanh thu 30,6 tỉ USD, con số đó với Adidas chỉ vỏn vẹn 16,3 tỉ. Theo ước tính, thị trường giày thể thao toàn cầu trị giá 55 tỉ USD. Trong đó, riêng Mỹ đã là 28 tỉ USD, tăng gần 50% so với 5 năm trước. Chính vì vậy, thị trường Mỹ sẽ là nơi quyết định ngôi vị ông vua đồ thể thao giữa Adidas hay Nike.


Và không có gì ngạc nhiên khi ở chính quê hương của mình Nike nắm hơn 62% thị phần trong tay, trong khi Adidas khoảng 5%. Xét về nhân lực, với 650 nhà thiết kế, so với 200 của Adidas, Nike có thể dễ dàng phát triển và tung ra sản phẩm mới bất cứ lúc nào họ muốn. Và dĩ nhiên, không thể không kể đến khoản ngân sách 3 tỉ USD dành cho marketing mà Nike bỏ ra hàng năm.


Thế nhưng từ năm 2013 trở lại đây Adidas đang có những bước chuyển mình đáng kể và hứa hẹn tương lai không xa sẽ đuổi kịp Nike. Dưới đây là 4 lý do khiến StreetStyle.vn tin rằng Adidas sẽ đuổi kịp Nike.


1.Tốc độ tăng trưởng doanh thu



Nhìn và bảng thống kê tốc độ tăng trưởng doanh thu của Nike và Adidas từ 2013-2016, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra là tốc độ phát triển của Adidas đang cao hơn Nike rất nhiều và con số này cũng tăng lên rất nhanh, cứ mỗi năm tốc độ tăng trưởng của Adidas lại tăng thêm 4% trong khi Nike vẫn chỉ dậm chân tại chỗ với con số 5-6%.


Tuy nhiên, nên nhớ rằng tốc độ tăng trưởng doanh thu cao không có phải là tất cả. Nếu bạn lấy con số 5-6% của Nike mà nhân cho doanh thu vốn đã quá khổng lồ của họ thì con số 10-14% của Adidas không là gì. Tuy nhiên đây là tín hiệu, là cơ sở tốt nhất để tin rằng Adidas sẽ sớm đuổi kịp Nike.


2.Khả năng phát triển sản phẩm


Tiếp theo, chúng ta sẽ so sánh mảng sản phẩm của Adidas và Nike. Có thể những năm trở lại đây khi nhắc tới những đôi giày hypebeast nhất, ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ ngay tới Adidas. Quả thật, với các phiên bản sneaker đang khuấy đảo thị trường trong thời gian gần đây như Yeezy BOOST, NMD, Ultra BOOST, EQT… cùng những huyền thoại không tuổi như Stan Smith, Super Star, Gazelle, Campus… Hãng thể thao ba sọc hiển nhiên gây ấn tượng với người tiêu dùng tốt hơn đặt biệt là những người tiêu dùng trẻ, những sneakerhead trên toàn thế giới. Sự thật là trong top 10 đôi giày đắt nhất 2016, adidas đến chiếm 7/10 sản phẩm. Điều này đủ cho thấy khả năng ảnh hưởng của “3 stripes” trong thời gian gần đây lớn như thế nào.



10. Adidas YEEZY BOOST 350 “Pirate Black” – Giá ban đầu: $200 USD; Giá resell: $1,264 USD
9. BAPE x adidas NMD – Giá ban đầu: $150 USD; Giá resell: $1,309 USD
8. adidas YEEZY BOOST 750 “Glow in the Dark” – Giá ban đầu: $350 USD; Giá resell: $1,565 USD
7. adidas 3D Runner – Giá ban đầu: $333 USD; Giá resell: $1,601 USD
6. Air Jordan 1 “Satin” – Giá ban đầu: $175 USD; Giá resell: $1,955 USD
5. adidas NMD “Red Apple” – Giá ban đầu: $170 USD; Giá resell: $2,327 USD
4. adidas NMD “Pitch Black” – Giá ban đầu: N/A; Giá resell: $2,972 USD
3. Nike HyperAdapt 1.0 Giá ban đầu: $720 USD; Giá resell: $3,528 USD
2. adidas Pharrell Human Race NMD “Friends and Family” – Giá ban đầu: N/A; Giá resell: $7,535 USD
1. Nike MAG – Giá ban đầu: N/A; Giá resell: $28,638 USD


Nhờ chiến dịch quảng bá rầm rộ, đánh mạnh vào giới trẻ cũng như các sneakerhead, những năm trở lại đây hãng giày Adidas luôn cho ra đời những đôi giày Hypebeast nhất như Ultra Boost, NMD, Y350, Y750,….Đặt biệt Adidas còn chiêu mộ được những nhân tài cũng như những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng tới giới trẻ. Đáng chú ý trong số đó là : nhà thiết kế Yohji Yamamoto, bậc thầy tạo hype Kanye west, ca sĩ Pharrell Williams,…. Tất cả những điều đó làm cho những sản phẩm của Adidas được hype up lên rất nhiều và luôn có giá resell cao ngất ngưỡng.


3.Sự thành công ở các thị trường khác


Nếu như Nike là số 1 ở Mỹ và Adidas chỉ đứng thứ 3, thì ở Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung không ai có thể qua mặt được Addias ở phân khúc giày thể thao. Từ già tới trẻ, từ nam tới nữ, từ chạy bộ tới thời trang, cứ nhắc tới giày là nhắc tới Adidas. Bạn không tin ư ? Cứ thử quan sát xem những bác trung niên hay ba mẹ bạn gọi những đôi giày có form chạy bộ là gì, đó chính là “giày Das”. Logic một chút thì ai trong chúng ta cũng có thể nhận ra đó là do tầm ảnh hưởng khổng lồ của AdiDAS trên thị trường việt nam. Thậm chí có người còn gọi là “giày Das Nike” “giày Das New Balance”,….


Đó chính là chiến dịch quảng bá của Adidas. Sau khi nhận thấy mình không thể cạnh tranh với Nike ở quê nhà của họ, Adidas chuyển hướng sang thị trường Châu Á và Nga (hai thị trường còn mới và tiềm năng hơn với Adidas ) và đã đạt được những thành công nhất định.


Ngoài ra ở một số môn thể thao “ít được quan tâm hơn” Adidas cũng đang dần qua mặt được Nike như Golf và Tenis. Nike thì dường như đã rút lui khỏi môn thể thao chỉ dành cho người giàu này- Golf , Adidas vẫn kiên trì theo đuổi phân khúc này và chính thức vượt mặt Nike. Còn ở Tenis việc sở hữu các nhà vô định khiến cho Adidas dần chiếm ưu thế, đó còn chưa kể những công nghệ mới mà Adidas áp dụng cho môn thể thao này như giày bất đối xứng, đế Boost,…


4.Công nghệ Boost


Thật kì lạ khi mà lại dùng chỉ duy nhất một công nghệ để nói về những chiến thắng của Adidas nhưng thực tế lại cho thấy điều ngược lại. Kể từ khi ra mắt Boost đã mang tới một nguồn lợi nhuận và danh tiếng không hề nhỏ cho Adidas.


Boost là bộ đệm được tạo ra nhằm cạnh tranh trực tiếp với bộ điệm Lunarlon của Nike. Được tạo thành từ hàng ngàn viên nang EVA cao cấp được ép nhiệt theo phương thức đặt biệt của Adidas. Mỗi viên nang liên kết với nhau theo cấu trúc tế bào độc đáo sẽ hoạt động như một lò giữ năng lượng giúp bảo quản và sau đó hồi trả năng lượng trở lại chân bạn.



Ultra Boost- ông vua của dòng giày chạy bộ
Nếu như Kanye là con át chủ bài của Adidas về mặt thương hiệu cũng như colab thì công nghệ Boost chính là con át chủ bài của Adidas trong lĩnh vực công nghệ. Và đây cũng là vũ khí mạnh nhất của Adidas trong cuộc chiến với Nike.

Nguồn: https://streetstyle.vn/thong-tin-kien-thuc/4-ly-do-de-tin-rang-adidas-se-duoi-kip-nike.html


Thảo Luận Trên FaceBook

Hãy giúp chúng tôi đánh giá thông tin !

YEEZY BOOST 700 V2 STATIC - REP 1:1
Giá Deal: 750.000đ 1.040.000đ
6 KLượt mua
YB350 v2 Replica 1:1 Cream White
Giá Deal: 750.000đ 880.000đ
4 KLượt mua
Yeezy Boost 700 v2 Replica 1:1 Solid Grey
Giá Deal: 750.000đ 1.040.000đ
3 KLượt mua
YB350 v2 Replica 1:1 Cloud White 3M
Giá Deal: 850.000đ 1.100.000đ
3 KLượt mua
Balenciaga Speed Trainer Black Logo
Giá Deal: 350.000đ 680.000đ
2 KLượt mua
Balenciaga Triple S Multi Color
Giá Deal: 990.000đ 1.260.000đ
8 KLượt mua
Giày Balenciaga Triple S Green Yellow
Giá Deal: 990.000đ 1.260.000đ
3 KLượt mua
Giày Balenciaga Triple S All Black
Giá Deal: 990.000đ 1.260.000đ
4 KLượt mua
YB350 v2 Replica 1:1 Sesame
Giá Deal: 750.000đ 880.000đ
9 KLượt mua