BB17A Trường Sơn, P.15, Q.10, TP.HCM

0938 66 1231 - 0908 420 716

Liệu Adidas có đang vượt mặt Nike (phần 1)

Đăng bởi: StreetStyle Admin |Ngày: 01-11-2017 |Lượt xem: 471

Adidas liệu có đang vượt mặt Nike 

 

Trước đây, một trong những lý do để ta tin rằng Adidas vẫn chưa thể vượt mặt Nike đó chính là sự thua thiệt tại thị trường Mỹ.  Mặc dù là ông “vua bóng đá” và cạnh tranh ngang ngửa với Nike trên toàn thế giới, Adidas lại đang vấp phải rất nhiều khó khăn ở Mỹ. Họ đã bị tụt xuống vị trí hạng 3 trên thị trường đồ thể thao, thua cả thương hiệu mới quay trở lại Under Armour cũng của Mỹ.

Sắp tới đây có vẻ gió sẽ đổi chiều và mọi chuyện sẽ rất khác với Adidas khi mà thương hiệu ba sọc này đang ca khúc hát khải hoàn trên thị trường Mỹ- vốn là điểm yếu của họ và đang lăm le đe dọa những đối thủ còn lại, đặc biệt là hãng giày Nike.

 

Bị Nike thống trị trong một thời gian dài, nhưng Adidas cũng không phải dạng vừa khi không thể ngồi yên nhìn các đối thủ cạnh tranh lộng hành trên thị trường như vậy, điển hình là với dòng sản phẩm giày thể thao Yeezy Boost hợp tác cùng Yeezus Kanye West, hãng thể thao này đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

 

Công ty của Đức cũng đã lên kế hoạch tranh giành từng thị phần với Nike, đơn cử là việc tài trợ cho hai đội bóng lớn tại châu Âu là Manchester United và nhà vô địch Serie A Juventus vào mùa hè này, chính thức loại bỏ Nike khỏi sân chơi lớn nhất châu lục- Champions League.

 

Ngoài ra, trong năm qua Adidas đã xúc tiến những thỏa thuận lâu dài để được quảng bá trong các giải vô địch bóng đá quốc gia hay bộ môn khúc côn cầu- môn thể thao rất được ưa chuộng tại Mỹ.

 

Theo báo cáo mới nhất của Adidas, lợi nhuận ròng của hãng trong ba tháng vừa qua lên tới 311 triệu euro (tương đương 338 triệu USD), tăng lên từ mức 282 triệu euro vào cùng kỳ năm ngoái. Tờ The Reuters đưa tin, nhờ những số liệu khả quan này, Adidas nuôi hy vọng và sẽ quyết tâm bật lên tại thị trường Mỹ.

 

“Đối với hãng thể thao này, mối quan tâm lớn nhất hiện nay là tung ra được những chiến dịch quảng bá thu hút người tiêu dùng trong mùa nghỉ lễ. Adidas tuyên bố sẽ giành tới 13-14% thu nhập từ doanh số bán hàng để phát triển marketing, so với con số 10-11% của hầu hết các đối thủ.”

 

Doanh số bán hàng trong quý thứ III của Adidas là 4,76 tỷ euro (khoảng 5,17 tỷ USD), tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt mức các nhà phân tích đã dự báo là 4,5 tỷ USD. Tin tức này khiến cho giá cổ phiếu của Adidas cao thêm 5%, tính đến thời điểm này tổng cộng đã tăng 49% trong năm nay. Đây là con số cực kì đáng mơ ước của Adidas và chắc hăn Nike đang phải thầm ghen tị.

 

Điều này dẫn đến việc Adidas rất được giới đầu tư và phân tích kì vọng, đặc biệt là về sự tăng trưởng ổn định trong những năm tiếp theo. Tờ Wall Street Journal thậm chí còn dự đoán mức tăng sẽ là 10% trong năm sau.

"Chúng tôi muốn hướng đến những chiến thắng to lớn hơn," CEO của Adidas- Herbert Hainer phát biểu trước báo chí, theo ghi nhận của Reuters. "Cả Adidas và Reebok đều đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên toàn cầu."

 

Một phần rất may mắn cho thương hiệu đồ thể thao đến từ Đức và CEO Hainer, đó là vụ bê bối khủng khiếp của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) trong năm vừa qua đã không làm ảnh hưởng đến Adidas - nhãn hiệu đã và đang gắn liền với giải bóng đá lớn nhất hành tinh- World Cup của FIFA kể từ năm 1970 và hiện hợp đồng đang được gia hạn cho đến năm 2030.

 

"Các hình ảnh cho những sản phẩm của chúng tôi chưa bao giờ tốt hơn thế, vì vậy cá nhân tôi tin tưởng rằng người tiêu dùng sẽ không vì scandal của FIFA mà tẩy chay Adidas khi danh tiếng của hãng đã được khẳng định" Hainer lạc quan trên Reuters.

 

Trong thực tế, riêng doanh số bán hàng từ các sản phẩm ăn theo bóng đá của Adidas đã tăng lên 19% bất chấp sự vụ của FIFA bị vỡ lở.

 

Năm ngoái, Adidas đã phải chứng kiến sự tuột dốc không thương tiết của thương hiệu tại thị trường Mỹ. Thời điểm đó thậm chí hãng còn phải đối đầu với bão dư luận từ báo chí như "một sự suy giảm doanh số bán hàng khủng khiếp”, “hiệu suất không thể kém hơn ở Bắc Mỹ”, hay “sự tăng trưởng bị tổn thương nghiêm trọng”. Ngay cả một số nhà đầu tư lạc quan nhất cũng không thể ngồi yên và muốn hất cẳng Herbert Hainer khỏi Adidas.

 

Tuy nhiên, trong cuối năm nay và đầu năm tới, mọi chuyện sẽ xoay chuyển 180 độ. Adidas sẽ lại ca khúc hát khải hoàn như những năm 80 và đe dọa tất cả những đối thủ còn lại.

 

Nguồn: https://streetstyle.vn/thong-tin-kien-thuc/adidas-lieu-co-dang-vuot-mat-nike-phan-1.html

 


Thảo Luận Trên FaceBook

Hãy giúp chúng tôi đánh giá thông tin !