0938 66 1231

Địa chỉ: 429b CMT8, P.13, Quận 10, TP.HCM

Liệu Adidas có đang vượt mặt Nike ? ( phần 2 )

Đăng bởi: StreetStyle Admin |Ngày: 05-11-2017 |Lượt xem: 868

Liệu Adidas có đang vượt mặt Nike ? ( phần 2)

 

Tiếp nối serri 3 bài viết cập nhập tình hình cuộc chiến giữa Nike và Adidas: “Liệu Adidas có đang vượt mặt Nike”, ở phần 2 này StreetStyle.vn sẽ nói về những nền tảng trong quá khứ và sự vượt trội của Adidas tại Việt Nam so với Nike.

 

Lịch sử gọi tên Adidas…

 

Adidas, thương hiệu giày thể thao đến từ nước Đức với lịch sử hơn 100 năm đã, đang và sẽ thay đổi cả ngành công nghiệp thể thao bằng những công nghệ hiện đại, ý tưởng độc đáo và sáng tạo nhất.

 

Một trong những sự kiện đáng nhớ nhất trong lịch sử của Adidas là khi Jesse Owens mang đôi giày chạy của Adidas hoàn thành chặng đua và liên tiếp đoạt 4 huy chương vàng tại Olympics năm 1936. Đó chính là bước ngoặc khiến Adidas vươn ra tầm thế giới. Bên cạnh đó, người làm nên huyền thoại của Adidas, Adi Dassler, đã tạo ra cuộc cách mạng với giày bóng đá gắn đinh tài trợ cho Tây Đức thắng Hungary trở thành nhà vô địch World Cup 1954. Superstar đôi giày dành cho bóng rổ trở thành 1 huyền thoại từ năm 1970 cho đến hiện tượng của Run DMC đình đám năm 1990.

 Nhìn chung, ở những môn thể thao được ưa thích nhất, Adidas đều đã từng tham gia vào và gặt hái được không ít thành công. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi Adidas đang dần lấy lại được ánh hào quang cho riêng mình ở các môn thể thao này.

 

 …Và hiện tại vẫn vậy

 

Trong lĩnh vực giày chạy bộ, Adidas đã tạo ra một cơn chấn động mang tên Boost với tính năng hoàn trả năng lượng khi chạy bộ, đã làm thay đổi hoàn toàn định nghĩa về giày thể thao. Tiếp tục khẳng định sự đột phá về công nghệ, năm 2015 thương hiệu adidas tạo ra Ultra Boost với bộ đệm được cải tiến, và ngay lập tức trở thành “ông vua giày chạy bộ “.

 

 Bên cạnh đó, đôi giày Springblade với 16 lưỡi nhún độc đáo cùng khả năng hoàn trả năng lượng đã giúp adidas khẳng định sự sáng tạo trong dòng giày chạy bộ.

Không chỉ trong ngành chạy bộ, Adidas còn mang đến bước tiến mới cho ngành công nghiệp giày bóng đá khi “trình làng” mẫu giày Primekit FS. Primekit FS là sự kết hợp giữa công nghệ đan sợi primeknit, giày bóng đá và tất trong cùng một đôi giày. Sự kết hợp này tạo nên sự hoàn hảo từ đầu ngón chân cho đến bắp chân. Ngoài ra, tất liền giày giúp cải thiện cảm giác cảm nhận trái bóng hiệu quả hơn nhiều so với những đôi giày truyền thống khác.

 

Không chỉ có giày mà công nghệ trên trang phục thể thao cũng được Adidas đầu tư không kém phần mạnh mẽ, và Climachill là ví dụ điển hình. Sản phẩm được ưa chuộng bởi công nghê hạt nhôm 3D làm mát phía sau lưng áo và khả năng thoáng khí vượt trội khi chơi thể thao.

 

Adidas và ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh

 

Sau mùa World Cup năm 2016 rất thành công, Adidas lại tiếp tục trở thành nhà tài trợ 4 kì World Cup liên tiếp từ năm 2018 đến 2030. Và đây có thể là bước tiến vượt bậc nhất trong bóng đá của Adidas vì chắc các bạn cũng biết World Cup là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

 

Adidas và sự hợp tác với MU

 

Bất ngờ nhất khi sau hơn 20 năm chia tay 1 trong những câu lạc bộ bóng đá lớn nhất thế giới là Manchester United, adidas lại ký 1 hợp đồng kỷ lục với hơn 750 triệu Bảng Anh để tái hợp trong vòng 10 năm.

Tiếp theo cuộc tái ngộ đó là chiến dịch Sport15 với 2 video gồm “Create your own game”, “Unfollow Ft. Messi” và sự kết hợp của những ngôi sao hằng đầu như Gareth Bale, Thomas Muller, Mesut Ozil, Leo Messi và James Rodriguez,… cũng như tên tuổi lừng lẫy giải bóng rổ nhà nghề NBA Ricky Rubio nhằm truyền cảm hứng thách thức cho những ai dám phá vỡ các tiêu chuẩn và tạo nên lối đi riêng.

 

Chiến dịch được đầu tư chi phí lớn nhất trong lịch sử adidas

 

Về lĩnh vực thời trang và đặt biệt là Streetwear, năm 2015 đánh dấu sự phát triển bùng nổ của Adidas và bắt đầu tạo nên cơn sốt khi Adidas Originals collapse cùng các nhà thiết kế, ca sĩ, biểu tượng thời trang có sức ảnh hưởng mạnh nhất trên toàn thế giới từ Pharrell Williams, cho đến Kanye West hay các nhà thiết kế như Rick Owens, Raf Simons, Juun. J, hay Mary Katrantzou, NIGO, BAPE, Undefeated, Y3… Những sản phẩm đã tạo được sức nóng rất lớn trên toàn thế giới và tại Việt Nam như: Adidas Supercolor, ZX Flux, Superstar, Yeezy Boost, Ultra Boost…

 

Thành tựu adidas tại Việt Nam

 

Tại Việt Nam, Adidas đã luôn thống trị và hiện tại đang có hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc với 3 thương hiệu chính thức: Adidas Sport Performance, Adidas Originals và Adidas neo.

 

Bên cạnh sự ủng hộ từ các nghệ sĩ nổi tiếng như Việt Max, Phạm Anh Khoa, Bình Minh,.. Adidas còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các fans Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ. Kênh thông tin chính thức facebook của Adidas tại Việt nam đã cán mốc 1 triệu fans và nằm trong top 15 thương hiệu có lượng fan lớn nhất tại Việt Nam . Một cộng đồng mang tên Adidas Việt Nam Fanclub với hơn 12,000 thành viên đã tạo ra 1 sân chơi chất lượng dành riêng cho các bạn đam mê thương hiệu này.

 

Qua những nỗ lực và thành tựu đáng kể trên, thương hiệu Adidas đã và đang chứng tỏ vị thế số 1 tại thị trường Việt Nam của mình.

 

Nguồn: https://streetstyle.vn/thong-tin-kien-thuc/adidas-lieu-co-dang-vuot-mat-nike-phan-2.html


Thảo Luận Trên FaceBook

Hãy giúp chúng tôi đánh giá thông tin !