Chi nhánh I: 0938 66 1231 - 131/47 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, TP.HCM

Chi nhánh II: 0908 420 716 - 405 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM (Hiện shop không bán giày ở Chi nhánh II)

Adidas Yeezy 350.v2 2017- bước tiến hay sự thụt lùi của Adidas

Đăng bởi: StreetStyle Admin |Ngày: 08-02-2018 |Lượt xem: 336

Adidas Yeezy 350.v2 2017- bước tiến hay sự thụt lùi của Adidas

 

Năm 2017 , Adidas tung ra hàng hoạt những phiên bản mới của Y350 v2 với số lượng lớn đột biến, chính vì thế mà giá trị resell của những phiên bản này (thước do thường dung để đánh giá độ hype của những đôi giày ) bị giảm đáng kể so với các phiên bản tiền nhiệm . Với nước đi như vậy,   thoạt nhìn trông có vẻ như Adidas đang đánh có một bước lùi cho toàn bộ dòng sản phẩm Yeezy, nhưng liệu đó có thực sự là một bước lùi hay không, và điều đó mang lại điểm lợi gì cho thương hiệu 3 sọc. Hãy cùng streetStyle.vn tìm hiểu về vấn đề này nhé.

 

1/ Doanh thu sản phẩm tăng

 

Với một công ty thể thao, thì doanh số bán hàng là điều họ cần hơn tất cả để duy trì một dòng giày. Với suy nghĩ như vậy, có thể Adidas đã cho rằng thời gian suốt hơn 1 năm qua là đã quá đủ để cho toàn bộ thế giới biết rằng họ đang sở hữu bật thầy tạo hype Kanye West – và cuộc chơi của những đôi giày Yeezy đang nằm trong tay họ. Việc phát hành số lượng lớn như vậy không chỉ giúp đẩy doanh số lên tới mức tối đa, mà còn giúp họ chiếm lấy thị trường sản phẩm giày thể thao/thời trang – một xu hướng ăn mặc đang trên đà phát triển nhất là với đối tượng khách hàng trẻ tiềm năng.

 

2/ Lời hứa với Kanye West

 

Khi mà Kanye West bỏ Nike để bước theo Adidas không chỉ bởi điều kiện anh toàn quyền được phát triển sản phẩm theo ý mình mà còn bởi lời hứa “Yeezy cho mọi nhà” đã từng gây chấn động vào những tháng đầu 2016, đây cũng là ước nguyện của Kanye khi thấy rằng một bộ phận giới trẻ trở nên quá điên cuồng và sẵn sằng bắn/cướp đôi giày của nhau.

 

Lời hứa này cũng một lần nữa được khẳng định lại rất lâu bởi anh thợ tóc quen thuộc của Mr.West – Ibn Jasper. Ibn cho biết rằng số lượng và chất lượng của sản phẩm Yeezy đang dần được tăng theo thời gian, và tăng theo đợt phát hành. Có lẽ bạn sẽ nhớ chúng ta chưa từng thấy cảnh Yeezy ra mắt sản phẩm theo từng quý, sau đó từng tháng, sau đó tăng lên với số lượng 2 sản phẩm một đợt, 3 sản phẩm một đợt và cuối cùng là số lượng đột biến đến mức bất ngờ.

 

Việc phát hành ngày càng rộng rãi những đôi Yeezy cho ta thấy tham vọng bành trướng của Kanye như cách mà Jordan đã làm với Nike. Biết đâu với việc phát hành rộng rãi Y350 một lúc nào đó Yeezy sẽ có thể phát triển trở thành một dòng giày huyền thoại bất hủ như những đôi Nike Air Jordan đã làm được hơn 30 năm về trước. Đó dường như là điều không thể với những dòng giày được gắn mác “limited”.

 

3/ Mức giá resell của các phiên bản cũ tiếp tục tăng mạnh

 

Chúng ta đã quá để tâm đến việc ra mắt các phối màu mới, số lượng phát hành và giá resell của nó mà không hề để ý tới những gì đang xảy ra xung quanh việc phát hành đó. Phối màu v2 đầu tiên là Y350 v2 “Beluga” tăng lên tới mức chóng mặt, vượt ngưỡng giá $1000. Điều đó cũng xảy ra tương tự với 4 phối màu trước là Copper; Red; Oreo và Bred đều tăng “nhẹ” từ $200-$300. Với Zebra tuy có sụt giảm nhẹ, nhưng điều ấy có hề chi khi mức giá resell của Zebra vẫn hiện đã từng đứng đầu của dòng v2.

 

Nếu như nói Adidas bắt tay với thị trường thứ cấp thì có vẻ không phải phép cho lắm nhưng đây đây đích thị là sự hợp tác WIN-WIN mà cả 2 cùng có lợi. Doanh thu chính tăng, doanh thu thị trường thứ cấp tăng, độ phủ sóng tăng nhưng chỉ riêng danh tiếng Yeezy ( về các sản phẩm giới hạn) lại sụt giảm. 3 tăng 1 giảm –  vậy đâu là sự thất bại thật sự?

 

Tổng kết

Dù có thể phủ nhận hay cảm thấy khó chịu như thế nào thì chúng ta cũng không thể đánh giá được kế hoạch tuyệt vời mà Adidas đã đề ra và thực hiện vượt tiềm năng của nó. Chắc chắn rằng với sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm mới sẽ khiến thị trường sneaker trong những năm sau nóng hơn bao giờ hết, và liệu Kanye có còn là vị vua Midas như hiện nay ?  Nhưng dù có thể nào, thì người tiêu dùng vẫn là người lợi nhất trong cuộc đua này đấy.

Nguồn: https://streetstyle.vn/thong-tin-kien-thuc/adidas-yeezy-350.v2-2017-buoc-tien-hay-su-thut-lui-cua-adidas.html

 


Thảo Luận Trên FaceBook

Hãy giúp chúng tôi đánh giá thông tin !