BB17A Trường Sơn, P.15, Q.10, TP.HCM

0938 66 1231 - 0908 420 716

Cùng nhìn lại năm 2017 của Nike Jordan

Đăng bởi: StreetStyle Admin |Ngày: 27-01-2018 |Lượt xem: 609
 

Sự thành công trong phương diện colab

 

Đầu tiên chắc chắn phải nhắc tới những đôi Nike Jordan 4 x Kaws. Được khẳng định là siêu phẩm của tháng 3, ngay từ khi ra mắt, KAWS x Air Jordan 4 đã làm điên đảo giới sneakerhead trên thế giới. Có rất nhiều ngôi sao đã sở hữu đôi giày đắt giá này nhưng cũng không ít người “trắng tay” trong đợt phát hành tháng 3. Đây cũng là đôi giày làm tốn không ít giấy mực của báo chí khi liên tục có những tin đồn trước và sau khi phát hành, có thể đó chính là một chiến dịch marketing của Jordan brand khi cố tình leak những thông tin cũng như tạo tin đồn cho giới đầu giày được dịp dậy sóng.

Với sự chăm chút đặc biệt cùng nhiều tinh túy của hai thương hiệu, giá bán lẻ của KAWS x Air Jordan 4 cao hơn nhiều với các bản Air Jordan phổ thông là $350, tuy nhiên số lượng phát hành cực kì giới hạn. Hiện giá resell của một đôi đang bị hype lên mức từ $1500 cho đến $2000 nhưng chúng vẫn không thể cản được những sneakerhead săn lùng đôi giày nghệ thuật này.

 

Ngoài ra cũng không thể nhắc tới Air Jordan 1 x Off White. Thông qua BST "THE TEN" của mình với Nike, Virgil Abloh (Off-White ™) đã đem DIY đến với thời trang chính thống. Air Jordan 1 "THE TEN" nằm trong phần "Revealing" của BST, gồm Air Jordan 1, Nike Air VaporMax, Nike Air Max 90, Nike Air Presto và Nike Blazer Mid. Nó được coi là bản phát hành đình đám nhất nhì 2017 (nếu bạn là fan ruột của Nike và Jordan).

Air Jordan 1 "Chicago" vốn là đôi giày mà huyền thoại bóng rổ Michael Jordan sử dụng trong suốt mùa giải 1985-1986. Abloh muốn sử dụng lối thiết kế mới (phá hủy và tái chế ) trên chính những gì truyền thống và mang tính biểu tượng sâu sắc. Bị cắt xẻ và có những chi tiết khá khó hiểu (vượt quá những gì mà một người bình thường có thể nghĩ đến) , Air Jordan 1 "THE TEN" đã từng bị những người hâm mộ Jordan lâu năm chê bai thậm tệ, thế nhưng những ai thích thì lại bị chúng thu hút một cách mãnh liệt. Tất nhiên, thời trang lại không có ranh giới nào cả, người khen kẻ chê nhưng Air Jordan 1 "THE TEN" vẫn cháy hàng và có giá resell cực kỳ cao.

 

Bị Adidas vượt mặt

 

NPD Group – một tổ chức nghiên cứu thị trường uy tín trên thế giới đã xác nhận rằng, Jordan với logo "Jumpman" đã bị Adidas cướp mất vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng những thương hiệu đồ thể thao lớn nhất tại Mỹ-nơi mà Nike với Jordan vẫn luôn thống trị trong hơn một thập kỉ. Đây quả là tin buồn với những người hâm mộ Nike, đặc biệt là Jordan brand, tuy nhiên giới phân tích lại cho rằng đây là kết quả tất yếu bởi sự tăng trưởng chóng mặt của "ba vạch" cũng như sự sa sút của Nike trong năm 2017.

Trái ngược với kết quả kinh doanh bùng nổ của Adidas, gã khổng lồ trong ngành bóng rổ Nike Jordan đang tỏ ra lép vế ở nhiều phân khúc đặc biệt là phân khúc streetwear (một phân khúc đang bùng nổ trong 3-5 năm trở lại đây). Ở thời điểm này, kết quả đó đã phần nào chứng minh Adidas mới thực sự là thế lực “đáng gờm” nhất trong làng thời trang thể thao trên thế giới.

 

Matt Powell - chuyên gia phân tích kinh tế đến từ NPD Group cho biết, sự thay đổi này bắt đầu diễn ra khi doanh số của adidas tăng gấp hơn 2 lần, chiếm tới 13% thị phần ở Mỹ trong năm 2017. Nike và Jordan vẫn tiếp tục phát triển ở mức cầm chừng, cùng Converse và Under Armour "kéo nhau" đi xuống.

 

Lý do khiến Nike Jordan rơi vào khủng hoảng đó chính là việc "xào nấu" các thiết kế kinh điển quá nhiều lần cũng như chỉ thêm thắt những yếu tố công nghệ mới lên giày cũ. Tuy nhiên, "ông lớn" Nike chắc chắn sẽ không dễ dàng chịu bị lép vế và sẽ xớm quay trở lại trong năm 2018. Việc cạnh tranh giữa các thương hiệu thời trang thể thao đặc biệt là Nike và Adidas có thể nói là cực kỳ khốc liệt, những khách hàng bình thường như chúng ta chỉ việc hưởng lợi và chi tiền thôi.

 

Nguồn: https://streetstyle.vn/thong-tin-kien-thuc/cung-nhin-lai-nam-2017-cua-nike-jordan.html


Thảo Luận Trên FaceBook

Hãy giúp chúng tôi đánh giá thông tin !