Chi nhánh I: 0938 66 1231 - 131/47 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, TP.HCM

Chi nhánh II: 0908 420 716 - 405 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM (Hiện Chi nhánh II chỉ bán Giày)

Cuộc chiến giữa Nike và Adidas 2018: liệu gió có đổi chiều ?

Đăng bởi: StreetStyle Admin |Ngày: 06-01-2018 |Lượt xem: 455

Cuộc chiến giữa Nike và Adidas 2018: liệu gió có đổi chiều ?

 

Cuộc chiến giữa Nike và Adidas có thể coi là cuộc chiến dài hơi và có quy mô lớn nhất trong nền văn hóa sát mặt đất. Trước đây Nike vẫn luôn là hãng giày chiếm ưu thế, tuy nhiên trong vòng 2 đến 3 năm trở lại đây, thế giới đã được chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của Adidas và đối với Nike đó là những năm tháng đầy khó khăn về cả doanh số lẫn thương hiệu. Đỉnh điểm của việc này là Adidas đã chính thức vượt mặt Jordan Brand ( một hãng con của Nike và là át chủ bài trong cuộc chiến với Adidas ) để leo lên vị trí thứ 2 trên thị trường Bắc Mỹ.

 

Bước sang năm 2018, Nike sẽ vùng lên hay một lần nữa Adidas lại tiếp tục giành chiến thắng. Dưới đây là bài phân tích của StreetStyle.vn về cuộc chiến lịch sử này, hy vọng sẽ mang đến cho các bạn cái nhìn chính xác hơn. Tuy nhiên đây chỉ là những ý kiến cá nhân cũng như những gì mà mình nghiên cứu được vì vậy có thể sẽ không chính sác 100% nhé .

 

Những bản Collaboration chất lượng

 

Cuối năm 2017 cộng đồng sneakerhead cũng như thời trang Streetwear được một phen dậy sóng khi Jerry Lorenzo tiết lộ về đối tác của Fear of God trong năm tới – Nike!

Và theo như lời founder của “tôn giáo” thời trang rất được yêu thích trong 2 đến 3 năm gần đây, thì Vans sẽ không còn tiếp tục hợp tác cùng FOG trong năm 2018. Thay vào đó, vị trí này sẽ được đảm nhiệm bởi Nike. Tuy nhiên, thông báo này đến từ một comment trên Instagram cá nhân của Jerry Lorenzo, vậy nên vẫn chưa thể kết luận được BST collab sắp tới sẽ là FOG x Nike hay Jerry Lorenzo x Nike. Thậm chí cũng chưa thể chắc chắn 100% bộ Collab này sẽ được phát hành. Tuy nhiên đây cũng là một tin đáng mừng cho những ai đam mê thời trang đường phố nhưng đã chán với những đôi Vans hay Adidas.

 

Riêng mình rất vui khi nghe được tin này, bởi lẽ điểm thua kém lớn nhất của Nike so với Adidas đó chính là Nike chưa đánh tốt vào được phân khúc những khác hàng trẻ đam mê streetwear. Vì vậy lần hợp tác này có thể là bước ngoặt giúp Nike tiến vào thị trường đầy tiềm năng này.

 

Đặc biệt, không như hãng giày Adidas, Nike kết hợp với rất nhiều tên tuổi khác nhau có thể kể tới như OFF-WHITE, UNDFTD, Tom Sachs, Atmos, KAWS và KITH… quá nhiều và quá ngon. Adidas, đáng buồn thay chỉ quanh quẩn với những cái tên như Kanye West và Pharrell… những tên tuổi vốn đã mang lại rất nhiều thành công và vẫn có một độ hype nhất định nhưng chắc rằng sẽ không còn làm chúng ta “mắt chữ A mồm chữ O” nữa. Giờ nếu cho fan trung lập một danh sách 10 cái tên các đôi giày collab ấn tượng nhất trong năm 2017, liệu có bao nhiêu dòng chữ Adidas còn xuất hiện?

 

Air VaporMax

 

Air VaporMax có êm ái không? Có lẽ (chỉ là có lẽ ) có. Air VaporMax có phải là bộ đệm xuất sắc nhất hiện nay không? Chắc chắn là không rồi. Tuy nhiên, cũng giống như sự thành công của BOOST (mà mình đã từng phân tích), tất cả phụ thuộc vào Marketing có mạnh không mà thôi? Cá nhân mình thấy VaporMax chưa phải là một cải tiến gì quá lớn so với các bộ đệm Air Max trước đây. Tuy nhiên với một cái tên mới, thiết kế hơi mới, những câu tagline cuốn hút và kèm theo đó là hàng loạt các ngôi sang mang nó trên chân đã phần nào khẳng định được vị trí của Air VaporMax trong tâm trí người dùng. Phải công nhận rằng Nike Air VaporMax, đặc biệt là phối màu “Platinum” được thiết kế rất đẹp. Trong tương lai, đây có thể sẽ là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Ultra Boost khi mà mình thấy giới trẻ yêu thời trang hiện nay rất nhiều người mang chúng.

Sau những bước nền vững chắc: buổi ra mắt hoành trắng, kèm theo một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo thì Nike chỉ việc đơn giản là dùng công thức mà chúng ta đã quá quen thuộc của Adidas: mang Air VaporMax lên bất cứ sản phẩm nào của hãng để tạo ra các phiên bản hybrid (kết hợp) hấp dẫn người dùng.

 

Dù hiện tại vẫn chưa thể nói quá nhiều về độ thành công của đôi giày này, nhưng không thể phủ nhận bộ đệm này của Nike là tương đối tốt, ổn định và vô cùng đẹp mắt. Và còn một điều chúng ta nên nhớ, Nike có lẽ không muốn tạo ra một đối thủ trực tiếp của BOOST, “the swoosh” đang hướng tới một bộ đệm của riêng mình, một ngôi sao tiếp theo, trẻ hơn BOOST, tân tiến hơn, và dĩ nhiên là  hội tụ đủ các yếu tố cơ bản như đẹp, êm ái và được quảng bá rầm rộ

Nguồn: https://streetstyle.vn/thong-tin-kien-thuc/cuoc-chien-giua-nike-va-adidas-2018-lieu-gio-co-doi-chieu.html


Thảo Luận Trên FaceBook

Hãy giúp chúng tôi đánh giá thông tin !