84/20 Hoà Hưng P.13, Q.10, TP.HCM

0938 66 1231

Định nghĩa của Hype – bạn có phải là một Hypebeast

Đăng bởi: StreetStyle Admin |Ngày: 13-07-2018 |Lượt xem: 10627
 

Hype là gì?

 

Với những bạn quan tâm đến nền văn hóa sát mặt đất, chắc chắn các bạn đã nghe qua những từ như hype, Hypebeast…. Câu hỏi đặt ra là bạn có thật sự biết Hype có nghĩa là gì chưa? Hype được định nghĩa là thổi phồng theo một trend hay phong trào nào đó.

 

Đơn cử có thể lấy Off-White làm ví dụ. Trước năm 2012, hãng Off-White gần như không ai biết đến (thật ra là vẫn có nhưng mà không được phổ biến như giờ). Nhưng sau thành công vang dội trong bộ sưu tập hợp tác với Nike, Off-White như được bước sang một trang mới. Từ đó trở đi những lần collab giữa Off-White và hãng khác, các sản phẩm đều được sold out vỏn vẹn trong vòng vài giây. Hiện tại, Off-White đang là một trong những hãng streetwear hype nhất trên thế giới thậm chí là sánh ngang với ông hoàng Supreme.

 

Ngoài ra, hype còn được đánh giá qua việc người hâm mộ có chịu dầm mưa dãi nắng đứng chờ tại các điểm phát hành hoặc bỏ ra một khoản tiền gấp vài lần giá retail để sở hữu một sản phẩm hay không?

 

Dù muốn hay không cũng phải thành thật thừa nhận, chúng ta đều đã, đang hoặc sẽ là một HYPEBEAST. Đó giống như là một bước đệm khi chúng ta bước chân vào cuộc chơi sneaker. Chắc chắn đã có lúc bạn thật sự thèm muốn một đôi Adidas Yeezy Boost, Nike x Off-White hay bất cứ một đôi giày nào đó với giá thị trường cao chót vót. Và chắc chắn cũng có lúc bạn nhìn vào bộ sưu tập của một người bị cho là “HYPEBEAST” và thèm khát chúng. Dù bạn có một quan điểm như thế nào, hãy công nhận rằng HYPEBEAST chính là một phần trong con người của chúng ta, đó chính là hiện thân của nhu cầu khẳng định bản thân và gây ấn tượng với mọi người.

 

Hype liệu có tốt?

 

Vậy theo bạn, Hype có thực sự cần thiết cho các hãng Streetwear, sneaker hay không?  Câu trả lời chắc chắn là có. Nói đúng hơn, hype còn là lẽ sống, là hướng đi của một số hãng Streetwear. Càng nhiều người quan tâm đến bộ sưu tập hay đôi giày, thì doanh thu của hãng sẽ ngày càng được tang cao.

 

Lấy Adidas làm ví dụ. Sau nhiều năm chịu sự thống trị của Nike ở trên mọi phương diện, năm 2013, hãng giày Adidas đã quyết định ký hợp đồng cỗm tay trên Kanye West từ Nike. Sau đó cùng với sự ra đời của Yeezy, Adidas đã chiếm lại ngôi vương của ngành Streetwear. Lúc bấy giờ, Yeezy là đôi giày được săn đón nhiều nhất trên toàn thế giới. Với giá resell cực khủng, thì các bạn có thể hiểu độ hype của dòng sản phẩm này rồi đấy nhỉ. Thế nhưng không ai ngồi trên đỉnh cao mãi được, sau nhiều năm trị vì, độ hype của Yeezy hiện đang giảm đáng kể. Một phần cũng vì Kanye West muốn mọi người có thể sở hữu dòng giày này, cho nên Adidas đã phát hành dòng giày này với số lượng lớn.

 

Vậy hype có thực sự tốt? Mọi người vẫn thường gắn cái mác HYPEBEAST cho những người mà họ không thích, những cá nhân mà họ ít dành sự tôn trọng. Chính những định kiến tồn tại lâu dài này đã biến từ hype trở thành một cụm từ khó nghe. Thật vậy đối với một số người hâm mộ thì hype không tốt chút nào. Ví dụ bạn thích một đôi giày nào đó, nhưng nó lại bị cộng đồng thổi bùng giá. Và thế là các resellers sẽ tìm cách đi “đường sau” để mua và bán lại cho những người như bạn với giá rất cao. Thật là bất công đúng không nào?

 

Thật khó có thể chối cãi những chỉ trích khi mà chính HYPEBEAST lại là những người chuyên chạy theo những xu thế. Họ không có một định hướng cụ thể cho cuộc chơi của mình và cũng không có một chính kiến riêng. Đó là lý do chúng ta có thể dễ dàng thấy HYPEBEAST mua một đôi giày nhưng chỉ sau vài tuần đã vội bán đi để chuẩn bị mua một đôi khác. Ngoài ra, cũng vì việc thích chạy theo những xu hướng, do đó họ dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những thứ mà người nổi tiếng (ý mình là Kanye West) thường hay mang, khiến chúng được săn lùng gay gắt và hype giá.

 

Có thể nói HYPEBEAST là một trong số những nguyên nhân khiến cho cộng đồng sneakers bị đánh giá một cách sai lệch khi họ sẵn sang vung tay quá trán để sỡ hữu cho mình những đôi giày “heat” nhất, những phụ kiện “swag” nhất, đơn giản là chỉ để thu hút sự chú ý của mọi người. HYPEBEAST cũng là lý do cốt yếu để những reseller tồn tại và kiếm được nguồn lợi nhuận khổng lồ từ cuộc chơi mang nặng tính tài chính này.

Nguồn: https://streetstyle.vn/thong-tin-kien-thuc/dinh-nghia-cua-hype--ban-co-phai-la-mot-hypebeast.html

 


Thảo Luận Trên FaceBook

Hãy giúp chúng tôi đánh giá thông tin !

YEEZY BOOST 700 V2 STATIC - REP 1:1
Giá Deal: 750.000đ 1.040.000đ
6 KLượt mua
YB350 v2 Replica 1:1 Cream White
Giá Deal: 750.000đ 880.000đ
4 KLượt mua
Yeezy Boost 700 v2 Replica 1:1 Solid Grey
Giá Deal: 750.000đ 1.040.000đ
3 KLượt mua
YB350 v2 Replica 1:1 Cloud White 3M
Giá Deal: 850.000đ 1.100.000đ
3 KLượt mua
Balenciaga Speed Trainer Black Logo
Giá Deal: 350.000đ 680.000đ
2 KLượt mua
Balenciaga Triple S Multi Color
Giá Deal: 990.000đ 1.260.000đ
8 KLượt mua
Giày Balenciaga Triple S Green Yellow
Giá Deal: 990.000đ 1.260.000đ
3 KLượt mua
Giày Balenciaga Triple S All Black
Giá Deal: 990.000đ 1.260.000đ
4 KLượt mua
YB350 v2 Replica 1:1 Sesame
Giá Deal: 750.000đ 880.000đ
9 KLượt mua