Chi nhánh I: 0938 66 1231 - 131/47 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, TP.HCM

Chi nhánh II: 0908 420 716 - 405 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM (Hiện Chi nhánh II chỉ bán Giày)

Đôi điều về HYPEBEAST trong thế giới sneaker và streetwear

Đăng bởi: StreetStyle Admin |Ngày: 12-04-2018 |Lượt xem: 791

Chắc hẳn nhiều bạn đọc của StreetStyle.vn tự hỏi: HYPEBEAST có nghĩa là gì?

 

HYPEBEAST hay chính xác với định nghĩa Việt Nam đó chính là những người chạy theo sưu thế. Họ là những người sẵn sàng lục tung các trang mạng xã hội để tìm mua những đôi giày đang tạo ra những cơn bão trào lưu với một mức giá khó mà chấp nhận với người thường. Với một HYPEBEAST chính hiệu, những cơn sốt giày và quần áo, phụ kiện,… không chỉ là đam mê mà còn là nỗi ám ảnh.

 

Họ làm tất cả những gì có thể để sở hữu cho mình những món hàng độc và hiếm nhất nhằm chứng tỏ bản thân, hay khẳng định cái tôi rất lớn của chính mình. Đôi khi chỉ là để nhận được sự ngưỡng mộ của một vài người xung quanh có chung sở thích. Chính vì thế, họ có thể thẳng tay vung tiền hoặc cà thẻ ngay lập tức với giá tiền cao gấp hai, ba hoặc nhiều lần so với mức giá retail ban đầu của món đồ ấy.

 

Theo một cách tích cực thì HYPEBEAST được dùng để chỉ những người luôn đi đầu trong việc sở hữu những sản phẩm đến từ các thương hiệu đình đám, luôn hết mình chạy theo xu hướng và họ sẵn sàng bỏ một số tiền khổng lồ chỉ để mang về nhà một sản phẩm có giá gốc không bằng một nửa số tiền ấy.

 

Dù muốn hay khồn cũng phải thành thật thừa nhận, chúng ta đều đã, đang hoặc sẽ là một HYPEBEAST. Đó giống như là một bước đệm khi chúng ta bước chân vào cuộc chơi sneaker. Chắc chắn đã có lúc bạn nhìn vào bộ sưu tập của một người bị cho là “HYPEBEAST” và khao khát chúng. Dù bạn có một quan điểm chính trực đến như thế nào, hãy công nhận rằng HYPEBEAST chính là một phần trong con người của chúng ta, với nhu cầu khẳng định bản thân và gây ấn tượng với mọi người.

 

Hãy nói về những mặt tiêu cực thường gặp trước, sẽ có vô vàn những lý lo để cho rằng HYPEBEAST đang góp phần phá hỏng shoes-game. Đó là điều không thể bàn cãi khi chính HYPEBEAST là những người dùng mọi thứ mình có để chạy theo những xu thế. Họ không có một định hướng cụ thể cho đam mê của mình và cũng không hề có một chính kiến riêng. Đó là lý do chúng ta có thể thấy HYPEBEAST mua một đôi giày một cách dễ dàng và rồi chỉ sau đó vài tuần đã vội bán đi để chuẩn bị mua một đôi khác heat hơn, trend hơn. Ngoài ra, HYPEBEAST là chạy theo những xu hướng, do đó họ dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những thứ mà người nổi tiếng (khi mình nhắc tới “người nổi tiếng” thì ý mình là Kanye West với những đôi Adidas Yeezy Boost) thường hay mang, và đó là lúc chúng ta tự hiểu rằng giá của những mặt hàng đó đã không còn như chúng đã từng. Cứ nhìn vào câu chuyện của đôi Ultra Boost 2.0 All White đi rồi sẽ hiểu.

 

Nhưng liệu có phải là quá vội vàng nếu chúng ta khẳng định rằng HYPEBEAST đang phá hỏng shoes-game? Hãy thẳng thắn nhìn nhận, có phải nếu không có những HYPEBEAST, có lẽ chúng ta sẽ không thể có những ông lớn về streetwear như Supreme, Bape, Alife hay Stussy? Nếu không có HYPEBEAST thì cộng đồng sneakers thế giới liệu lớn mạnh như ngày hôm nay? Và nếu HYPEBEAST không tạo ra những luồng ảnh hưởng và dư luận dù là tốt hay xấu, liệu bạn có đặt chân vào nền văn hóa này hay không?

 

Ở một khía cạnh nào đó, HYPEBEAST tạo ra những ảnh hưởng và sự phát triển của cộng đồng sneakers. Họ cho chúng ta thấy được những đôi giày mà có lẽ sẽ sẽ là không thể để chúng ta có thể sở hữu chúng một lần trong đời. Họ đem lại những thay đổi liên tục cho shoe game và tạo được sự chú ý đối với người khác, khiến mọi người xung quanh cảm thấy thích thú và tiếp tục đặt chân vào nền văn hóa đường phố này. Và nếu nói HYPEBEAST đang phá hỏng cuộc chơi này thì có lẽ nó đã kết thúc từ rất sớm rồi chứ không thể vững mạnh như ngày nay. Một cách chính sác hơn thì HYPEBEAST và shoe game là hai thứ gắn liền với nhau và không thể tách rời.

 

Cuối cùng, cuộc chơi của chúng ta là do mỗi người lựa chọn. Bạn có thể chọn là một HYPEBEAST, không ai có quyền lên án hay chỉ trích điều đó. Nhưng điều quan trọng là, đừng để chính cuộc chơi của chúng ta trở thành chiêu trò của truyền thông và nếu bạn là một HYPEBEAST, dù có nhìn nhận ở bất kì khía cạnh nào đi nữa thì đó cũng không phải là một điều có thể tự hào mãi mãi. Và quyết định có thay đổi hay không, điều đó hoàn toàn phụ thuộc ở bạn.

Nguồn: https://streetstyle.vn/thong-tin-kien-thuc/doi-dieu-ve-hypebeast-trong-the-gioi-sneaker-va-streetwear.html


Thảo Luận Trên FaceBook

Hãy giúp chúng tôi đánh giá thông tin !