BB17A Trường Sơn, P.15, Q.10, TP.HCM

0938 66 1231 - 0908 420 716

KHÁM PHÁ THƯƠNG HIỆU: 4 ĐIỀU TÍN ĐỒ STREESTYLE CẦN BIẾT VỀ ADIDAS (PHẦN 2)

Đăng bởi: StreetStyle Admin |Ngày: 04-10-2019 |Lượt xem: 192

KHÁM PHÁ THƯƠNG HIỆU: 4 ĐIỀU TÍN ĐỒ STREESTYLE CẦN BIẾT VỀ ADIDAS (PHẦN 2)

Tập đoàn thời trang Adidas là thương hiệu thể thao đa quốc gia đến từ Đức, nổi tiếng toàn thế giới và được xem là biểu tượng tối cao của lĩnh vực thể thao chuyên dụng.

3. Điểm qua các dòng sản phẩm nổi bật của hãng giày ba sọc

Thương hiệu Adidas cung cấp các sản phẩm trang phục và giày thể thao dành cho cả 3 nhóm đối tượng phụ nữ, nam giới và trẻ em. Trong đó, các dòng sản phẩm được phân biệt với “3S”: Sport, Style và Street.

Adidas Sport được chia rõ và tập trung vào từng phân loại thể thao như điền kinh, bóng rổ, bóng đá, golf, thể thao dã ngoại, tennis và một nhóm đặc biệt, Adidas by Stella McCartney. Kể từ tháng 9/2004, Adidas thiết lập quan hệ đối tác lâu dài với một nhà thiết kế người Anh tên Stella McCartney và đã cho ra đời dòng sản phẩm Adidas by Stella McCartney dành riêng cho nữ.

Phân khúc sản phẩm Style của Adidas chia ra 3 phong cách, trong đó: Porches Design Sport chú trọng sự cao cấp và tính thanh lịch; NEO mang tính xu hướng và trẻ trung, hướng đến các đối tượng năng động; Y-3 là sự liên kết giữa Yohji Yamamoto và biểu tượng 3 sọc của thương hiệu, mang đặc trưng bởi tính sáng tạo phong phú và nguồn cảm hứng riêng tư của nhà thiết kế người Nhật Yohji Yamamoto.

Dòng Adidas Street mang đặc trưng duy nhất bởi tính nguồn gốc, hay còn gọi là Adidas Originals với nhiều thiết kế mang tính di sản và chịu ảnh hưởng của phong cách đường phố. Adidas Street gắn liền với mẫu logo 3 cánh hoa và 3 sọc kèm chữ kí “adidas”, được giới thiệu nhân dịp cả thế giới hướng về nước Đức khi thế vận hội Olympic đăng cai lần thứ 2 tại Munich vào năm 1972.

Ca sĩ nhạc rap và nhà sản xuất thu âm Kanye West với vai trò hợp tác thiết kế cho dòng sản phẩm Adidas Originals luôn lấy cảm hứng từ Kim Kardashian, chính là cô vợ gợi cảm của mình, Kanye xem Kim như một nàng thơ đại diện cho phong cách thời trang thể thao của thương hiệu Adidas.

Năm 2014, Adidas đã chạy một chiến dịch gắn kết thời trang với âm nhạc và thể thao mang chủ đề Superstar, xuất hiện trong video quảng cáo là các tên tuổi nổi tiếng như David Beckham, Pharrell Williams, Damian Lillard và Rita Ora.

Trong chiến dịch Thu Đông 2014, vận động viên lặn chuyên nghiệp người Anh, Tom Daley được lựa chọn là gương mặt đại diện cho nhãn thời trang giới trẻ Adidas NEO. Trước đó, có mặt trong các chiến dịch Xuân Hè 2014 của nhãn hiệu này là cặp đôi đình đám Selena Gomez và Justin Bieber. Selena Gomez cũng đã chứng mình là gương mặt đại sứ phù hợp và rất được yêu thích của Adidas NEO với sự trở lại trong chiến dịch Thu Đông 2015.

Ngôi sao bóng đá Tây Ban Nha, Xabi Alonso được xem là gương mặt đại sứ phù hợp của dòng Adidas Porsche Design Sport trong chiến dịch Thu Đông 2015 của hãng bởi sự nổi bật với phong cách tối giản và cổ điển ngay cả trên sân cỏ và đời thường.

4. Thị trường Adidas ở Châu Á

Tại thị trường Đông Nam Á, giá trị thương hiệu của Adidas được đánh giá cao và tin dùng nhiều hơn so với những đối thủ khác, đặc biệt tại các quốc gia như: Ấn Độ, Đài Loan, Indonesia, và Philippine. Ở Trung Quốc đại lục, Adidas đóng vai trò là nhà tài trợ chính trong hầu hết các sự kiện thể thao mang tầm quốc tế. Các đối tác nhượng quyền thương mại được mở cửa ở Trung Quốc từ những năm 90s, đến nay đã nhân rộng thành một mạng lưới dày đặc với khoảng 7600 cửa hàng. Trung quốc trở thành thị trường lớn nhất tại Châu Á.

Năm 1993, các sản phẩm Adidas được biết đến và đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Tháng 01/2008, nhà phân phối độc quyền của Adidas, Sportvision tại Việt Nam cho khai trương cửa hàng lớn nhất khu vực phía Bắc tại trung tâm thành phố Hà Nội. Tuy nhiên phải đến năm2009, Adidas mới chính thức thành lập công ty Adidas Việt Nam, được sở hữu 100% vốn bởi Adidas International B.V – Amsterdam, Hà Lan. Adidas trở thành thương hiệu thời trang thể thao phổ biến tại Việt Nam, hiện nay sở hữu hơn 50 cửa hàng đại lý trải dài từ Bắc vào Nam với khoảng 80.000 lao động tại Việt Nam.

 

Nguồn: https://streetstyle.vn/thong-tin-kien-thuc/kham-pha-thuong-hieu-4-dieu-tin-do-streestyle-can-biet-ve-adidas-phan-2.html


Facebook Coment

Facebook coment