133/32 Hoà Hưng P.12, Q.10, TP.HCM

0938 66 1231

KHÁM PHÁ THƯƠNG HIỆU: 4 ĐIỀU TÍN ĐỒ SNEAKERS NÊN BIẾT VỀ ADIDAS (PHẦN 1)

Đăng bởi: StreetStyle Admin |Ngày: 03-10-2019 |Lượt xem: 545

KHÁM PHÁ THƯƠNG HIỆU: 4 ĐIỀU TÍN ĐỒ SNEAKERS NÊN BIẾT VỀ ADIDAS (PHẦN 1)

Tập đoàn thời trang Adidas là thương hiệu thể thao đa quốc gia đến từ Đức, nổi tiếng toàn thế giới và được xem là biểu tượng tối cao của lĩnh vực thể thao chuyên dụng.

1. Lịch sử thương hiệu

Adolf Dassler - người sáng lập ra Adidas từng là một chàng trai trẻ trở về từ sau thế chiến thứ I vào năm 1920. Anh chàng bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh với niềm đam mê giày thể thao. Những đôi giày đầu tiên của thương hiệu Adidas ra đời trong phòng giặt của mẹ Adolf, thị trấn Herzogenaurach, xứ Bavaria, nước Đức. Ông được sự giúp đỡ từ người cha đã từng là công nhân nhà máy giày và các anh em nhà Zehlein – những người đã sản xuất ra đinh của giày điền kinh tại lò rèn của họ. Cùng với người anh trai là Rudoft Dassler, đến tháng 7/1924, Adofl thành lập nên Gebruder Dassler Schuhfabrik (Tạm dịch: Xưởng sản xuất giày của anh em nhà Dassler).

Năm 1947, Rudolf  rời khỏi xưởng sản xuất của gia đình mình và trở thành đối thủ của em trai để thành lập một công ty mới, ngày nay được biết đến là thương hiệu nổi tiếng Puma. Về phần Adolf, bắt đầu vào giữa tháng 6/1948 cũng đã từng bước chuyển đổi tên công ty thành Addas. Addas xuất phát từ cách ghép cắt chữ “Ad” của Adolf và phần “da” của họ Dassler, với biểu tượng 2 sọc song song của những đôi giày Addas đời đầu là bởi 2 thanh “I” trong 2 kí tự “dd”.

Tuy nhiên, Adolf  phải tiếp tục chuyển đổi tên công ty do gặp phải vấn đề tác quyền với một công ty khác tên là Ada-Ada. Từ ngày 18/08/1949 trở đi, thương hiệu này chính thức lấy tên là Adidas với biểu tượng 3 sọc. Với độ phủ sóng trong lĩnh vực thể thao, cái tên “ADIDAS” được giới hâm mộ giải mã các chữ cái trong tên thương hiệu trở nên vô cùng ý nghĩa: All Day I Dream About Sport.

Những đôi giày của nhà Dassler dần trở nên phổ biến khắp thế giới và bùng nổ doanh thu với các đơn hàng ào ạt sau nhiều sự kiện nổi tiếng như Olympic mùa hè với chiếc huy chương vàng của Lina Radke vào năm 1928 ở Amsterdam và năm 1936 tại Đức, với 4 chiếc huy chương vàng của vận động viên Mỹ gốc Phi, Jessi Owens. Cho đến trước khi thế chiến thứ II khởi phát, Adidas trung bình bán khoảng 200.000 đôi/năm.

Các thành viên nhà Dassler tiếp quản và phát triển thương hiệu Adidas nhưng sau cái chết đột ngột của Horst Dassler năm 1987, hãng giày gần như rơi vào phá sản. Tập đoàn Adidas được chuyển đổi qua nhiều trụ cột lãnh đạo, trong đó, những cột mốc vực dậy mở rộng và phát triển thương hiệu ra toàn thế giới cần kể đến là: năm 1993 bởi doanh nhân người Pháp - Robert Louis Dreyfus; và từ năm 2001 cho đến nay tập đoàn được tiếp quản bởi vị giám đốc điều hành Herbert Hainer.

Sự thành công của gã khổng lồ này tỷ lệ thuận với những phát minh nổi bật và kế hoạch đổi mới sản phẩm gắn liền với nghệ thuật, thời trang và kỹ thuật số hiện đại. Tính đặc trưng về chiến lược thương mại qua các tuyên ngôn thương hiệu sâu sắc đã khiến tập đoàn thành công hơn bao giờ hết. Ngày nay, Adidas Ltd AG là thành viên của tập đoàn Adidas, nhà sản xuất trang phục và dụng cụ thể thao lớn thứ 2 trên thế giới, có mặt tại 160 quốc gia và cho ra đời hơn 660 triệu đơn vị sản phẩm mỗi năm.

 

2. Tính biểu tượng của thương hiệu ba sọc

Gắn bó với Adidas là những nhân vật thành công trong mọi lĩnh vực từ thể thao đến những khía cạnh khác như thời trang, âm nhạc, nghệ thuật. Khởi đầu bằng những đôi giày điền kinh có đinh ở đế, cái tên Adidas sống qua gần 1 thế kỷ, và đã vượt xa hơn nguyện vọng ban đầu của nhà sáng lập Adolt Adi Dassler. Con đường đi của Adidas là một hành trình kỳ diệu được đúc kết qua các triết lý kinh doanh và những ý tưởng mang tính cống hiến đầy tâm huyết. Adidas vạch ra con đường cho thế hệ những người thành công với tuyên ngôn “không có vận động viên nào bị bỏ lại phía sau”.

Được xem là thương hiệu quyền năng, Adidas không chỉ là niềm tự hào lớn nhất của nước Đức mà còn là khát vọng  và sự kiêu hãnh của tất cả những ai sử dụng sản phẩm mang biểu tượng “ba sọc”. Văn hóa và phong cách thương hiệu được hình thành từ những giá trị đúc kết bởi thành công của quá khứ, ảnh hưởng đến hiện tại và quyết định đến tương lai. Ngày nay, Adidas sản xuất các dụng cụ, thiết bị và mặt hàng đồ dùng  thể thao với công nghệ tiên tiến, kỹ thuật số hiện đại, an toàn vì môi trường và chất lượng sống bền vững cho tương lai.

 

Nguồn: https://streetstyle.vn/thong-tin-kien-thuc/kham-pha-thuong-hieu-4-dieu-tin-do-streestyle-nen-biet-ve-adidas-phan-1.html


Thảo Luận Trên FaceBook

Hãy giúp chúng tôi đánh giá thông tin !

Nike Joy Ride Grey
Giá Deal: 399.000đ 600.000đ
1 KLượt mua
Nike Joy Ride White Mint
Giá Deal: 399.000đ 600.000đ
1 KLượt mua
Nike Air Uptempo Military Gray
Giá Deal: 399.000đ 650.000đ
2 KLượt mua
Chuck 1970s Replica Cam Đất Cao
Giá Deal: 290.000đ 790.000đ
3 KLượt mua
Gucci Rhyton Off-White Vintage Logo
Giá Deal: 900.000đ 2.000.000đ
2 KLượt mua
Gucci Rhyton Leather
Giá Deal: 900.000đ 2.000.000đ
2 KLượt mua
Giày YB350 v2 Replica 1:1 Static
Giá Deal: 250.000đ 780.000đ
6 KLượt mua
Giày Adidas Alphabounce Tan
Giá Deal: 295.000đ 630.000đ
11 KLượt mua
Nike Air More Uptempo White Red
Giá Deal: 250.000đ 600.000đ
10 KLượt mua