0938 66 1231

Địa chỉ: 429b CMT8, P.13, Quận 10, TP.HCM

Những lí do khiến Nike vẫn đang “thống trị” ngành công nghiệp giày.

Đăng bởi: StreetStyle Admin |Ngày: 16-11-2017 |Lượt xem: 1042

Những lí do khiến Nike vẫn đang “thống trị” ngành công nghiệp giày.

 

Sau khi đọc tựa đề thì có lẽ đa phần các bạn sẽ nghĩ “ôi thằng viết bài chắc chắn là fan Nike”, “năm nay Adidas mới là nhất nhé”,… hay những câu nói tương tự như vậy. Thế nhưng hãy xem sét lại một chút, cho dù bạn có là một fan chân chính của Adidas hay một người đam mê retro runner của New Balance, Asics,… hoặc cũng có thể bạn chỉ là một người bình thường đọc được bài này khi đang lướt facebook, thì cũng phải công nhận rằng sức ảnh hưởng của Nike đối với nền công nghiệp Sneaker là không thể bàn cãi. Bạn không tin ư ? ok hãy hỏi một người bất kì xem đâu là 5 hãng giày nổi tiếng nhất thế giới, bằng cách này hay cách khác dấu phẩy của Nike sẽ xuất hiện trong sanh sách này hoặc ít nhất là trong tâm chí của những anti fan. Dù muốn hay không cũng phải công nhận rằng Nike đã có ảnh hưởng quá lớn đến ngành công nghiệp sát mặt đất này. Thế nhưng điều gì đã mang Nike đến được vị trí như ngày hôm nay, hãy cùng StreetStyle.vn điểm qua một số lý do Nike trở nên lớn mạnh và thống trị như vậy.

 

Thương hiệu.

Đã bao nhiêu lần bạn thấy dòng chữ “Just Do It” xuất hiện? Bạn thấy nó ở đâu? Nike rất biết cách quảng bá thương hiệu của mình, trong những quảng cáo độc đáo, hay đơn giản hơn là in lên quần áo và bán ra. Một áo thun bình thường, in một dòng trích dẫn (quote) của chính Nike lên và gắn kèm logo swoosh hay những mẫu áo in hình giày và thế là bạn phải bỏ ra một số tiền để được quảng cáo cho Nike. Đó chính là cách quảng bá của Nike, nhưng mình cũng không hẳn gọi đây là một chiến dịch quảng cáo nữa vì có ai lại thu được tiền khi nhờ người khác quảng cáo đâu này, mình gọi đây là một “cơn hype” thì đúng hơn. Cực kì đơn giản – cực kì thành công chính là những từ dành cho chiến dịch này.

 

Tài trợ cho những tên tuổi trong ngành thể thao.

Nike đang tài trợ cho những ngôi sao “nổi như cồn” trong ngành thể thao, đá banh thì có Cristiano Ronaldo- quả bóng vàng 2017 và hàng loạt các cầu thủ quốc tế khác. Bóng rổ có LeBron James, Kobe Bryant, Kevin Durant,…và Michael Jordan trong quá khứ. Nike cũng tài trợ cho đội tuyển USA khi thi đấu Olympic hoặc thi đấu những giải đấu quốc tế. Và cứ như thế, khi các vận động viên lên sân thì máy quay sẽ chỉ vào họ, và logo swoosh to tướng trên giày lại xuất hiện cùng với cầu thủ đó.

 

Marketing

 

Ngoài ra cách truyền thông của Nike cũng rất khác biệt, đã có 1 số thương hiệu khác cố gắng đưa những đôi trở thành tâm điểm của bất kì đoạn quảng cáo nào của họ, thành công có thất bại có. Riêng Nike thì khác, Nike chỉ cần xoay quanh các chủ đề như thể thao, đồng đội và tập luyện không ngừng nghỉ. Chèn vào đó là hình ảnh “rò rỉ” 1 đến 2 tấm hình về phiên bản, mẫu thiết kế mới sắp ra mặt và thế là sẽ có hàng ngàn lượt bình luận về nó. Cách làm của Nike thiên về gợi hơn là ép buộc khách hàng phải xem những video tâng bốc nhàm chán.

 

Những đoạn clip về động lực (motivation) của Nike luôn thúc đẩy bạn có suy nghĩ tập luyện hết mình khi xem, hãy thử tìm kiếm trên youtube một đoạn Nike Motivation Commercial và kiểm chứng xem điều mình nói có đúng không. Và đó cũng chính là cách mà họ khiến chúng ta nhắc tới Nike trong những cuộc trò chuyện.

 

 

Sự đa dạng trong lựa chọn.

Bên cạnh các môn thể thao phổ thông như bóng rổ, bóng đá,… thì chắc hẳn không mấy người biết Nike có giày cho môn boxing và cả môn cử tạ (weightlifting). Nike đã giúp người mua dễ dàng hơn trong việc đưa ra những quyết định khi mua sắm. Ngoài ra những áo khoác mùa đông của Nike cạnh tranh với thương hiệu The North Face. Vớ Elite cạnh tranh với vớ HUF. ACG Boot cạnh tranh với Timberland. Nike SB dành cho những tay trượt ván cạnh tranh với các thương hiệu Vans, Circa,… “The Swoosh is everywhere”, từ một thương hiệu thể thao, Nike đã lấn sang thời trang, quần áo mũ nón mắt kính balo và hàng trăm lĩnh vực khác.

 

Hợp tác với Supreme.

 

Tại sao lại là Supreme mà không phải những thương hiệu khác? Nike đã từng hợp tác với Undftd, A.P.C, Pigalle, Ricardo Tisci và Sacai. Tuy nhiên những thương hiệu này đều không thể sánh với ông hoàng thời trang đường phố Supreme. Sự ảnh hưởng của Supreme không chỉ đối với những đầu giày đời đầu (OG Sneakerheads) mà còn đối với những con nghiện thời trang. Hợp tác với Supreme đồng nghĩa với việc Nike đang mở cánh cửa đẫn đến thị trường thời trang streetwear và đối tượng đang được nhắm tới không ai khác ngoài giới trẻ. Mỗi lần hợp tác là Nike và Supreme lại cho ra lò một phiên bản đủ khiến người mua phải móc hầu bao hàng trăm đô.

 

Jordan 

Jordan Brand từ lâu đã trở thành một thương hiệu riêng có khả năng tự phát triển nhưng vẫn còn là một cục nam châm truyền thông với Nike. Trở về những năm 90s thì Jordan cùng logo “Nike Air” sau gót chính là một trong những nguyên nhân giúp cho Nike đạt được vị thế bây giờ. Nếu như Nike không có Jordan, có thể (chỉ là có thể thôi ) họ vẫn phát triển mạnh, nhưng chắc chắn sẽ không ở mức độ như hiện tại. Hiện tại thì Jordan Brand cũng đang khá ổn định khi mà lượng fan liên tục tăng còn họ thì chỉ việc làm lại những mẫu giày đã quá quen thuộc. Tất nhiên, Nike cũng được hưởng lợi từ Jordan về mặt danh tiếng và những câu chuyện, suy cho cùng, Jordan cũng là 1 yếu tố khá quan trọng để quyết định được sự thành công của Nike như hiện nay.

 

Nguồn: https://streetstyle.vn/thong-tin-kien-thuc/nhung-li-do-khien-nike-van-dang-thong-tri-nganh-cong-nghiep-giay..html


Thảo Luận Trên FaceBook

Hãy giúp chúng tôi đánh giá thông tin !

21 KLượt mua
Chuck 1970s Replica Trắng Thấp
Giá Deal: 240.000đ 800.000đ
15 KLượt mua
Chuck 1970s Replica Vàng Cao
Giá Deal: 240.000đ 800.000đ
13 KLượt mua
Chuck 1970s Replica Vàng Thấp
Giá Deal: 240.000đ 800.000đ
11 KLượt mua
Vans Authentic All Black F1
Giá Deal: 99.000đ 250.000đ
7 KLượt mua
YB350 v2 SF Pirate Black
Giá Deal: 150.000đ 800.000đ
16 KLượt mua
Quần Atmosphere 3 sọc - Đen đỏ
Giá Deal: 55.000đ 230.000đ
10 KLượt mua
Nón lưỡi cong 03/19
Giá Deal: 55.000đ 155.000đ
1 KLượt mua
Nón lưỡi cong 03/19
Giá Deal: 55.000đ 155.000đ
1 KLượt mua