Chi nhánh I: 0938 66 1231 - 131/47 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, TP.HCM

Chi nhánh II: 0908 420 716 - 405 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM (Hiện shop không bán giày ở Chi nhánh II)

Những người mà bạn sẽ gặp trong trò chơi Sneaker (phần 2)

Đăng bởi: StreetStyle Admin |Ngày: 12-04-2018 |Lượt xem: 254
 

Những người yêu giày, chơi giày lâu năm có lẽ đã ít nhiều hiểu được về thế giới rộng lớn của những đôi sneakers, còn những người mới bắt đầu thì sao? Liệu bạn có được chuẩn cho cuộc chơi nặng về tính kinh tế này chưa ? Hôm nay, StreetStyle.vn sẽ giới thiệu cho các bạn 8 loại người mà các bạn sẽ gặp trong thế giới sneaker để các bạn có cái nhìn tổng quát hơn về nền văn hóa này nhé.

 

5. The hypebeast (Những người chạy theo xu thế)

 

Đây có lẽ là nhóm người chúng ta dễ thấy nhất trong cộng đồng sneakers và chắn chắn rằng ai trong chúng ta cũng có một chút hypebeast trong người. Những người như vậy thường chả bao giờ quan tâm đến những câu chuyện về lịch sử hay công nghệ của những đôi giày, họ cũng không mua giày vì đam mê với sneaker mà đơn giản, họ sẽ mua những thứ giúp họ thể hiện với những người xung quanh. Họ sẽ lùng sục tất cả các đôi giày được cho là “hype” để mua mà không quan tâm đến chuyện mình có thích nó hay không.

 

Đặc điểm nhận dạng: Họ mặc tất cả những gì mà người nổi tiếng thường mặc (và khi mình nhắc tới “người nổi tiếng” thì đó là Kanye West với những đôi Yeezy Boost ). Tủ giày của họ có rất nhiều những đôi sneakers thuộc dạng “hàng khủng” hoặc đang gây ra những hiện tượng trong làng giày. Ngoài ra họ cũng rất thích những món đồ hoặc phụ kiện đến từ những thương hiệu đắt tiền như Been Trill, Supreme, Bape hoặc cao cấp hơn đó là Balmain, A.P.C v.v.

 

6. The resellers (Những người mua-đi-bán-lại)

 

Có lẽ hầu hết tất cả chúng ta đều đã từng mua giày của một reseller nào đó. Họ là những người chuyên đi săn lùng những đôi giày “heat” hoặc đang tạo ra một xu hướng mạnh trong cộng đồng tuy nhiên không phải để mang “lấy le” mà là để bán lại kiếm lời. Họ chính là những người tạo ra một thị trường giày thứ cấp sôi nổi, giúp cho chúng ta có nhiều cơ hội mua được những đôi sneakers độc đáo và nóng sốt nhưng lại khá khan hiếm trên thị trường. Tuy nhiên, resellers lại là nỗi ám ảnh với nhiều người khi mà chính họ cũng là nguyên nhân đẩy giá đôi giày lên quá cao .

 

Đặc điểm nhận dạng: Đa phần họ là những người rất nhạy bén trước những thông tin sốt dẻo và luôn thường trực online. Luôn luôn sở hữu với số lượng lớn những đôi sneakers heat nhất mà rất nhiều người mơ ước hoặc đã mỏi mòn chờ đợi nhưng vẫn phải ra về tay trắng.

 

7. The female sneakerheads (Những thần kinh giày nữ)

 

Đối tượng khá hiếm hoi trong cộng đồng của chúng ta nhưng lại rất được chú ý. Những female sneakerheads có đam mê không hề thua kém phái mạnh và họ cũng rất hay xuất hiện cùng những đôi sneakers khá nam tính. Họ có thể còn dễ dàng sở hữu nhiều “heat” hơn cả phái mạnh vì những phiên bản sneakers dành riêng cho phái nữ thường có giá rẻ hơn rất nhiều và thường lâu sold out hơn những phiên bản bình thường. Ngoài ra, vì là phái đẹp và thường được chú ý bởi các cánh mày râu nên họ cũng nhận được khá nhiều sự giúp đỡ từ cộng đồng giày cũng như các thành viên khác.

 

Đặc điểm nhận diện: Là phụ nữ (tất nhiên rồi). Và họ cũng có một vốn kiến thức về sneakers tương đối phong phú và có một mạng lưới bạn bè khá rộng. Bộ sưu tập của họ thường thấy sự xuất hiện của Air Jordan và đa dạng về màu sắc. Ngoài ra, họ cũng thường rất thích đăng tải những tấm hình chụp những đôi giày mà họ có.

 

 

8. The by-the-book (Những nhà “giày” học)

 

Họ là một nhà nghiên cứu về giày đúng nghĩa. Những điều họ quan tâm đó là câu chuyện, những cảm hứng làm nên một đôi giày. Chỉ cần nhìn thoáng qua, họ có thể đưa ra nhận xét khá cụ thể về những công nghệ được sử dụng bên trong đôi giày, chất liệu độc đáo như thế nào thậm chí là thời gian ra đời của những công nghệ đó hay xa hơn nữa là lịch sử phát hành của những phiên bản đã được ra mắt. Có thể gọi họ là những quyển bách khoa toàn thư về sneakers, tinh thông mọi điều liên quan đến sneakers.

 

Đặc điểm nhận dạng: Hiểu biết về sneakers sâu rộng là điều dĩ nhiên. Bộ sưu tập dù ít hay nhiều của họ cũng cực kì đa dạng về loại giày, từ chuyên dụng thể thao cho đến mục đích thời trang và chắc chắn họ hiểu từng đôi giày mà họ sở hữu. Họ cũng thường túc trực có mặt trên các trang tạp chí về sneakers để cập nhập những thông tin mới nhất.

Nguồn: https://streetstyle.vn/thong-tin-kien-thuc/nhung-nguoi-ma-ban-se-gap-trong-tro-choi-sneaker-phan-2.html


Thảo Luận Trên FaceBook

Hãy giúp chúng tôi đánh giá thông tin !