0938 66 1231

Nike Air Force 1- những chiếc không lực một

Đăng bởi: StreetStyle Admin |Ngày: 10-01-2018 |Lượt xem: 4095
 

Ngày nay, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều biết và yêu thích những đôi Nike Air Force 1 huyền thoại. Thế nhưng bạn có biết rằng đây là đôi giày đầu tiên trên thế giới được áp dụng công nghệ và đã mở ra một chương mới cho Nike hay thậm chí là các hãng giày khác.

 

Lấy cảm hứng từ chuyên cơ dành cho tổng thống Mỹ (thường được gọi là Air Force 1 hay Không Lực 1 ), vào năm 1982, Nike chính thức cho ra mắt đôi giày Air Force 1 và đôi giày này đã nhanh chóng trở thành xu hướng mạnh mẽ từ khắp nơi trên thế giới. Đôi giày trắng có vẻ ngoài đơn giản này ngay lập tức sold out ngay ngày đầu tiên ra mắt- một thành tích cực khủng thời bấy giờ.

 

Bạn hỏi tại sao đây lại là một đôi giày huyền thoại ư? Vì nó mang trong mình tính cách mạng của cả giới sneaker. Có thể nói đây là mẫu giày đầu tiên được kết hợp công nghệ để tăng cường khả năng vận hành. Giày Nike Air Force 1 (AF1) được tích hợp công nghệ “air”, một túi khí được bố trí bên trong đế giày để hấp thu lực khi tiếp đất, giảm chấn thương cho bàn chân. Sở dĩ có điều đó vì Nike AF1 ban đầu được tạo ra với mục đích dành riêng cho người chơi bóng rổ, về sau nhờ sự ưu ái của các sao làng giải trí có tầm ảnh hưởng mà Nike AF1 được “hô biến” trở thành một dòng giày thời trang.

 

AF1 có 3 style: low-mid-high (thấp, trung và cao … thậm chí có cả siêu cao).

Với các style Mid-High chúng ta dễ dàng nhận thấy một cọng dây đeo có khóa hoặc dán tạo sự chắc chắn cho đôi giày đồng thời cũng tạo cảm giác rất mạnh mẽ và tương lai. Đây cũng là một sự đặc biệt của đôi giày này so với các thiết kế cùng thời nếu không muốn nói đây là đôi giày đầu tiên có dây trap cổ chân. Một điểm nhận dạng khác của các AF1 là một huy hiệu nhỏ ở giữa dây giày được làm bằng thiếc (ngoài ra có các phiên bản được làm bằng nhựa và bạc) trên đó có khắc dòng chữ ‘AF1′ và con số ‘ “82‘ tượng trưng cho năm ra mắt.

 

Air Force 1 đã có gần 2000 phối màu, phiên bản khác nhau và con số này vẫn không ngừng tăng lên. Đồng thời đây cũng là một dòng giày có rất nhiều phiên bản đặc biệt cũng như collab. Tuy nhiên, 2 màu cơ bản all-white và all-black (trắng hoặc đen toàn bộ) vẫn là hai phiên bản thành công nhất và có số lượng sản phẩm bán ra chạy nhất của dòng sản phẩm này. Hơn 12 triệu đôi là số lượng giày được bán ra trong thời kì đỉnh cao của nó vào năm 2005. Con số khổng lồ này đã phản ảnh sự phổ biến của AF1 trên toàn thế giới. Đến nay, AF1 thu về hơn 800 triệu USD mỗi năm cho “dấu phẩy khổng lồ”. Sự tồn tại của đôi giày này trong 35 năm qua chính là liều thuốc thử tốt nhất cho ta thấy sự bền vững của AF1 trong trái tim người tiêu dùng.

Tuy nhiên với cá nhân mình đôi giày này vẫn có một nhược điểm nhỏ đó chính là đôi giày này đẹp và chỉ đẹp duy nhất khi chúng còn mới, còn clean, mũi chưa gãy, da chưa nhăn,…. Rất nhiều người nổi tiếng chẳng hạn như Chris Brown, Justin Bieber,… cũng có cùng quan điểm này với mình khi mà những đôi AF1 trong tủ giày của họ luôn được giữ rất mới bằng cách cho hoặc bỏ đi sau một hai lần mang. Tuy nhiên đó là với những người nổi tiếng với tài sản kết xù, còn đối với người bình thường thì việc bỏ đi một đôi giày sau một hay lần sử dụng và quá lãng phí. Rất may là ngày nay có khá nhiều dụng cụ bảo vệ giày cũng như đây là một trong những đôi giày có mức giá rẻ nhất của Nike.

 

Dù sao đi nữa thì đây vẫn là một đôi giày rất đẹp và đáng để sở hữu. StreetStyle.vn tin rằng trong tương lai, đây vẫn là một trong những mẫu giày được ưa thích nhất.

Nguồn: https://streetstyle.vn/thong-tin-kien-thuc/nike-air-force-1-nhung-chiec-khong-luc-mot.html


Thảo Luận Trên FaceBook

Hãy giúp chúng tôi đánh giá thông tin !