0938 66 1231

Địa chỉ: Hiện Shop Chỉ Bán Online

Pharrell Williams – Vũ khí ngầm của adidas

Đăng bởi: StreetStyle Admin |Ngày: 16-12-2017 |Lượt xem: 1256

Khi được hỏi lý do vì sao adidas lại có màn trở lại ngoạn mục như hiện nay, đa số đều nghĩ đến ngay Kanye West với bản hợp đồng đắt giá mang tên Yeezy BOOST. Quả thật vậy, Kanye luôn là con át chủ bài trong chiến dịch lấy lại ngôi vương từ Nike của Adidas. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đứng sau những thành công to lớn của “ba sọc” ngày hôm nay có công đóng góp cực kì to lớn của người hùng thầm lặng Pharrell Williams.

 

Thật vậy, đã có thời điểm Nigo, Pharrell và Kanye được mệnh danh là “the big three” mới của Adidas nhằm cạnh tranh với “Lebron, Kobe và Durant” của Nike. Tuy nhiên, khi mà Nigo chỉ còn là quá khứ, Kanye ngày một nổi tiếng với vai trò là một “hype maker”, thì chúng ta lại quên mất hình bóng của Pharrell. Dù vậy, ít ai biết rằng nghệ sĩ 44 tuổi này đã có đến 13 năm gắn liền với nền văn hóa sneaker, và anh chính là mỏ vàng của Adidas từ khi kí hợp đồng hồi tháng 3 năm 2014. Hôm nay, hãy cùng StreetStyle.vn tìm hiểu kỹ hơn về Pharrell và lý do vì sao chàng ca sỹ da màu lại đóng góp rất nhiều vào thành công của Adidas nhé.

 

1. Pharrell Williams là một nhà thiết kế cá tính

 

Dù bạn có là fan của anh chàng này hay không thì bạn đều có thể dễ dàng nhận ra yếu tố này ở những đôi sneaker collab với anh, từ các thiết kế đầu tiên khi vừa bước vào làng sneaker như Nike Dunk, Reebok Ice Cream đến những phiên bản khi anh đã ký hợp đồng với “hãng thể thao ba sọc” . Mỗi đôi giày mang logo Pharrell luôn làm chúng ta phải “mắt chữ A mồm chữ O” trầm trồ bởi họa tiết, vật liệu, thiết kế… tất cả đều mang tính thời trang và cực kì ấn tượng (chứ không phải là những cơn hype như ai kia ).

 

Tưởng chừng như việc phát hành bộ sưu tập Adidas SuperStar Supercolor gồm 50 đôi giày, 50 gam màu đơn sắc sẽ cực kì nhàm chán, nhưng chính Pharrell đã chứng minh điều ngược lại.

 

Ngoài ra, Pharrell đã góp phần lớn trong việc hồi sinh “Stan Smith” với rất nhiều thiết kế độc đáo dành cho mẫu sneaker huyền thoại này.

 

2. Tính nguyên gốc trong các sản phẩm của Pharrell

 

Đối với những phiên bản sneaker collab cùng người nổi tiếng, điều quan trọng không chỉ là thể hiện cá tính của nhà thiết kế, mà còn phải tuân theo những ngôn ngữ chung của dòng sản phẩm cũng như của thương hiệu đó, và Pharrell đã làm rất tốt điều này (lại khác với ai đó khi cho ra đời cả một dòng sản phẩm mới)

 Các sản phẩm mà Pharrell thiết kế luôn toát lên cá tính ấn tượng của chàng ca sỹ này. Tuy nhiên, cái hay của anh đó chính là sự khéo léo giữ lại những đường nét, chi tiết nguyên thủy của hãng. NMD Human Race và nhất là Tennis Hu đã minh chứng cho việc dù rằng chúng có phá cách thế nào, Pharrell luôn giữ dáng dấp của “the 3-stripe” trong những sản phẩm của mình. Và đây là một điều khá quan trọng trong việc phát triển thương hiệu của Adidas

 

3. Chiến lược phát hành sneaker khôn ngoan

 

Không giống như dòng sản phẩm Yeezy của ai đó được phát hành hạn chế nhỏ giọt, các phiên bản collab giữa Adidas với Pharrell đa số là được lên kệ với số lượng lớn như một phiên bản đại trà. Rõ ràng Pharrell có thể phát hành thiết kế của mình một cách nhỏ giọt và tạo nên những cơn hype, tuy nhiên sự “hi sinh” này đã giúp gia tăng doanh thu đáng kể cho thương hiệu giày đến từ Đức. Chính các sản phẩm limited gây chú ý và khiến mọi người phát cuồng, rồi từ đó làm bệ phóng cho nhiều dòng sneaker “đại chúng” hơn.

 

Còn nhớ hồi chiến dịch mang Stan Smith trở lại vào năm 2014, các phiên bản Stan Smith mang dấu ấn của Pharrell đã góp phần lớn trong kế hoạch của adidas trong việc hồi sinh thiết kế cổ điển này, điển hình có một pack 4 đôi do chính nghệ sĩ này vẽ tay, tennis pack, polka dot pack…

Năm 2015, bộ sưu tập “50 sắc thái” trên Adidas Super Star – Supercolor cùng Adidas Supershell do chính Pharrell thiết kế cũng giúp tăng doanh thu của dòng sản phẩm này và là bước đầu mang Adidas trở lại cuộc chơi. Đã có 15 triệu đôi được bán ra trên toàn thế giới, khiến cho chúng ta phải thốt lên rằng 2015 quả là năm của SuperStar.

 

Tất nhiên không thể không nhắc đến thành công của BST Human Race NMD, góp phần giúp biến NMD trở thành một hiện tượng trong 2 năm trở lại đây. Và bộ sưu tập này cũng đã chứng minh Pharrell hoàn toàn đủ sức tạo ra một cơn hype.

 

Đóng góp của của Pharrell Williams cho adidas là rất lớn, anh là yếu tố then chốt giúp “the 3-stripe” quay lại cuộc đua, vượt qua Under Amour và đang lăm le đe dọa vị trí cao nhất của Nike. Hãy cùng chờ xem trong thời gian sắp tới, với Kanye West, Pharrell và những công nghệ đỉnh cao đang có,  Adidas sẽ sử dụng các vũ khí của mình như thế nào nhé.

Nguồn: http://streetstyle.vn/thong-tin-kien-thuc/pharrell-williams-vu-khi-ngam-cua-adidas.html


Thảo Luận Trên FaceBook

Hãy giúp chúng tôi đánh giá thông tin !