0938 66 1231

Địa chỉ: Hiện Shop Chỉ Bán Online

Tản mạn về công nghệ BOOST của Adidas

Đăng bởi: StreetStyle Admin |Ngày: 22-03-2018 |Lượt xem: 1867
 

Đâu là bộ đệm êm nhất ngày nay ? Ngay lập tức ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ ngay tới bộ đệm Boost trứ danh của Adidas. Không ai có thể phủ nhận sự êm ái mà bất kì mẫu giày nào sử dụng công nghệ này mang lại cho người dùng. Thế nhưng liệu công nghệ này có thật sự hoàn hảo như mọi người vẫn nghĩ ? Hãy cùng StreetStyle.vn tản mạn về công nghệ trứ danh này nhé.

 

Ra mắt năm 2013, công nghệ Boost đã giúp Adidas dần lấy lại vị thế của mình từ tay ông lớn Nike. Ban đầu khi mới ra mắt, Boost chỉ được sử dụng cho những đôi giày chạy bộ ở phân khúc cao cấp, thế nhưng bởi sự êm ái vốn có cũng như trọng lượng nhẹ mà loại đế này được rất nhiều người săn đón. Và điều gì đến cũng phải đến, cho tới nay Adidas gần như áp dụng công nghệ này cho mọi đôi sneaker mới của hãng từ những đôi giày chạy bộ như Adidas NMD, Ultra Boost, Yeezy,… tới cả những đôi giày bóng rổ như Harden Vol.1, 2 mẫu signature của Damian Lillard… Ngay cả những đôi giày cực kì cổ điển cũng được Adidas retro lại và áp dụng công nghệ này như: Stan Smith, Super Star ….Có thể nói Boost chính là con át chủ bài của Adidas trong cuộc chiến với “dấu phẩy huyền thoại” Nike.

 

Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là liệu 10 năm, 20 năm  hay 30 năm nữa Boost có còn giữ vững được vị thế của mình như cách mà Nike đã làm được với Air ? Nhất là khi Adidas đang có dấu hiệu quá lạm dụng và ỷ lại vào công nghệ này.

 

Khuyết điểm đầu tiên đáng phải kể đến của Boost đó chính là giá thành. Khi bạn mua một đôi Stan Smith bạn mong muốn điều gì ? Chất liệu tiên tiến, sang trọng ? Hiệu năng vượt trội ? Không, thứ bạn mốn đó là một đôi giày giá rẻ nhưng lại sở hữu một thiết kế đẹp và dễ phối đồ. Thế nhưng nếu như Adidas Stan Smith OG có giá khoảng $75 USD, thì Adidas Stan Smith BOOST được bán với giá gần gấp đôi đó là $140 USD. Tất nhiên không ai trách Adidas cả vì đây là một điều không thể tránh khỏi bởi để sở hữu công nghệ này, Adidas đã phải trả một cái giá không hề rẻ cho công ti Badische Anilin & Soda-Fabrik, một công ty hóa chất hàng đầu tại Đức, và dĩ nhiên chi phí bản quyền này được chuyển xuống cho người tiêu dùng cuối cùng như chúng ta.

 

Liệu có đáng khi bỏ ra gần gấp đôi số tiền đáng lẽ phải chi chỉ để sỡ hữu thêm công nghệ Boost trên những mẫu giày cổ điển. Với mình thì chắc chắn câu trả lời là không rồi. Bởi Stan Smith đã quá ổn với thiết kế cũng như chất liệu vải/da/cao su cổ đển của mình rồi. Việc thêm Boost cho những đôi Stan Smith cũng giống như bạn đang gắn máy lạnh cho một ngôi miếu cổ vậy, có thể sẽ giúp người tham quan cảm thấy dễ chịu hơn nhưng lại phá hủy đi rất nhiều ý nghĩa, sự nguyên bản của ngôi miếu.

 

Một khuyết điểm khác của Boost đó là quá nhẹ và quá êm. Nghe có vẻ mỉa mai khi mà hai ưu điểm lớn nhất của Boost lại bị mang ra làm khuyết điểm. Tuy nghiên nếu thường xuyên lên các trang thông tin về Sneaker, chắc các bạn cũng biết việc siêu sao bóng rổ Damian Lillard  không chọn Boost cho dòng giày signature của mình mà thay vào đó là công nghệ đế cổ điển “Bounce”. Đó là vì độ êm ái của Boost sẽ làm giảm đi khả năng cảm nhận mặt đất cũng như sự vững chắc khi cần dừng, chạy và nhảy liên tục.

 

 

Và cuối cùng, khi mua một đôi giày ta không chỉ đơn thuần mua chất liệu, thiết kế của nó mà ta còn mua cả những câu chuyện đằng sau và những giá trị lịch sử xoay quanh nó. Điều này được minh chứng rõ nhất qua những đôi Jordan của Nike hay ngay trong nhà Adidas thôi là những đôi Super Star, Stan Smith. Những câu chuyện xoay quanh những mẫu giày này luôn có sức hút mãnh liệt với người hâm mộ, và càng lâu đời thì lại càng có nhiều câu chuyện hay để kể. Tuy nhiên Boost lại không hề có một câu chuyện nào như vậy.

 

Boost thu hút người tiêu dùng bởi sự mới mẻ, êm ái mà nó mang tới tuy nhiên tính tới hiện tại Boost chỉ mới gần được 5 tuổi, nhưng nó đã trở nên quá phổ biến và đặt trưng cho Adidas. Và khi mà BOOST đã trở thành một thứ gì đó cũ kĩ nhưng lại không đem lại quá nhiều giá trị lịch sử, Adidas chắc chắn sẽ mất những gì mà hãng đang có nhanh hơn là khi họ có được nó, nhất là khi thị trường sneaker đang ngày càng trở nên khốc liệt, và người tiêu dùng luôn không ngừng chờ đợi những thứ mới mẻ hơn.

 

 Nguồn: https://streetstyle.vn/thong-tin-kien-thuc/tan-mang-ve-cong-nghe-boost-cua-adidas.html

 


Thảo Luận Trên FaceBook

Hãy giúp chúng tôi đánh giá thông tin !