0938 66 1231

Địa chỉ: 429b CMT8, P.13, Quận 10, TP.HCM

THƯƠNG HIỆU CAO CẤP LÀM SNEAKER: ĐÃ ĐỦ TẦM “ĐE DỌA” CÁC ÔNG LỚN THỂ THAO? (PHẦN 1)

Đăng bởi: StreetStyle Admin |Ngày: 20-10-2019 |Lượt xem: 817

THƯƠNG HIỆU CAO CẤP LÀM SNEAKER: ĐÃ ĐỦ TẦM “ĐE DỌA” CÁC ÔNG LỚN THỂ THAO? (PHẦN 1)

 

Khi những thương hiệu thời trang cao cấp như Balenciaga, Gucci, Prada,… “lấn sân” vào thời trang thể thao, chuyện gì sẽ xảy ra? Dân chơi sneaker những năm qua đã được chứng kiến sự ra đời của những đôi giày có giá 1000 đô la (tương đương 23 triệu VND).

Các “luxury brand” như Balenciaga, Gucci, Prada đang mở thêm một con đường mới lấn sân sang thị trường giày sneakers. Vấn đề là khi những nhãn hàng xa xỉ này tham gia vào cuộc đua sneakergame là đồng nghĩa với việc thế giới sẽ có dịp chào đón những đôi giày có giá… hàng nghìn đô la. Ngoài ra, câu hỏi lớn được đặt ra là việc tham gia vào sân chơi sneakers có khiến cho những thương hiệu này trở thành những kẻ cạnh tranh đáng gờm với các hãng giày chính thống như Nike, Puma hay adidas?

Khi sneakers đua nhau tăng giá!

Những thương hiệu giày thể thao truyền thống cũng gia nhập cuộc chơi “đội giá” như để chứng minh giá trị của mình, làm xuất hiện trên thị trường những đôi giày thể thao có giá vô cùng đắt đỏ. Chúng bắt đầu tầm 500 đô cho đến những con số kinh khủng như 3.000 đô cho một đôi giày sneakers bằng da, đính pha lê của Christian Louboutin, hay những phiên bản giới hạn đặc biệt 10.000 đô (tương đương 230 triệu VND) của dòng giày Hu Race Trail (Chanel X Pharrell X adidas) hay Air Jordan 3 Retro DJ Khaled Grateful của Nike. Nhà thiết kế của Salvatore Ferragamo, một thương hiệu giày Ý cao cấp, Paul Andrew chia sẻ: “Khi tôi nhìn thấy được tiềm năng của những đôi giày sneakers, tôi đã chiến đấu vì nó một chút. Chúng tôi chính thức đầu tư mạnh và làm cho dòng sản phẩm này trở nên quy mô hơn”.

Trong kỷ nguyên thời trang hiện nay, mọi thứ dường như chỉ xoay quanh các từ khóa “streetstyle”, “streetwear”, “hypebeast”, “sneakerhead”,… thì giày thể thao chính là “trái ngọt” cho những thương hiệu giày xa xỉ. Ở trung tâm Milan, bạn có thể tìm được một đôi giày cao cấp Air Jordan 5 Retro phiên bản giới hạn của Nike có giá hơn 470 đô la. Và chỉ cần bước thêm vài bước đến những trung tâm mua sắm của thành phố, bạn cũng sẽ gặp ngay đôi sneakers ACE của Gucci được làm bằng canvas biểu trưng với logo GG, chất liệu da rắn màu xanh dương với giá khoảng 520 đô la. Vì sao những thương hiệu cao cấp như Gucci lại quan tâm đến thị trường giày sneakers?

Đối với các thế hệ Millennial và Z – những người sinh năm 1981 đến 1995 và sau đó, dự kiến sẽ chiếm khoảng 45% doanh thu cho các mặt hàng thời trang sang trọng toàn cầu vào năm 2025 (theo Bain & Co). Họ đang tìm cách thay đổi diện mạo mới cho thương hiệu để phù hợp với nhóm đối tượng Millennials, vốn được xem là đại diện cho một phần ba của thị trường thời trang cao cấp hiện nay. Điều này đang khiến cho những thương hiệu xa xỉ này không chỉ đối đầu với nhau mà còn phải cạnh tranh với những thương hiệu giày thể thao truyền thống như Nike, adidas, Puma… Chính họ cũng buộc phải “chia sẻ” thị trường của mình với những hãng thời trang cao cấp như Gucci, Prada, Versace hay Salvatore Ferragamo…

Thời trang cao cấp và sự trở lại của văn hoá Hip Hop

Trong những xu hướng thời trang, Hip Hop là một trào lưu mạnh mẽ để tiếp cận các thế hệ Millennial và Z. Kéo theo đó, những nghệ sĩ rapper đang nhanh chóng trở thành một đế chế mới của làng thời trang. Nền văn hoá hip hop đang thay đổi những định hướng trong thiết kế của các nhãn hàng, dẫn đến nhiều sự kết hợp độc đáo với các thương hiệu thời trang như đôi “Hu Race Trail” của ca sĩ Pharrell Williams cùng với nhà mốt đình đám của Pháp Chanel hay “Chain Reaction” của rapper 2 Chainz và Versace.

Chàng rapper người Mỹ A$AP Rocky cũng từng chia sẻ với báo chí rằng các thương hiệu thời trang đang tìm những gương mặt đại diện: “Điều quan trọng đối với thế hệ này và các thế hệ tiếp theo đó chính là để có thể thấy được những người giống họ hoặc truyền cảm hứng cho họ, bởi vì thời trang không còn chỉ dành cho sự tinh hoa nữa”. Đó cũng là lý do mà thời trang đang khai thác nhiều hơn các phong cách đường phố như một cách để các thương hiệu làm mới hình ảnh của mình.

Dù rằng xu hướng Hip Hop đang quay trở lại đã ảnh hưởng đến việc các thương hiệu đẩy mạnh sản xuất sneakers, nhưng đây có phải lý do thoả đáng để giải thích cho sự ra đời của những đôi giày có giá nghìn đô trên thị trường? Có bao giờ chúng ta thắc mắc rằng vì sao những đôi giày lại có giá đến 1000 đô la Mỹ trong khi chức năng của chúng vẫn như một đôi New Balance với giá 200 đô? Nếu tìm hiểu được sự khác nhau của những đôi giày sneakers và những đôi “giống sneakers”, chúng ta có thể hiểu được nguyên nhân của sự chênh lệch giá đáng kể giữa một đôi giày đắt tiền và tầm trung.

Đối với sneakers, những đôi giày thể thao này có tính năng hỗ trợ tốt trong thể thao, được sản xuất với số lượng rất lớn. Về chất liệu, sneakers được làm bằng những chất liệu tổng hợp tiên tiến và thường bị hạn chế sử dụng các loại vật liệu cao cấp như da thuộc. Còn đối với những đôi giày khác như giày da thường được làm thủ công và qua một ít khâu máy móc với số lượng ít. Chất liệu của chúng có thể được làm bằng những chất liệu đắt tiền như da, đính đá quý, thiết kế đa dạng hơn. Trong một số trường hợp, chúng ta còn có thể đoán được thông qua nhãn hàng sản xuất, ví dụ như nhà sáng lập thương hiệu Sneakerboy – Chris Kyvetos cho rằng: “Balenciaga không phải là một thương hiệu sneakers. Thương hiệu này không có nghiên cứu về hiệu năng vận động đúng nghĩa của giày trong thể thao. Giày của họ không hỗ trợ vận động viên chạy nhanh hơn, nhảy cao hơn và hoạt động tốt hơn”.

Tuy nhiên, Balenciaga có thể tính phí lên đến 1.000 đô la cho một đôi giày nhưng lại không tập trung đầu tư vào bất kỳ nghiên cứu chức năng nào của giày thể thao. Điều này có thể thấy rằng nguyên nhân các thương hiệu thời trang cao cấp tăng cao giá thành phần lớn là do ở khâu sản xuất. Hãy chờ đến số sao để xem một đôi Balenciaga vì sao lại có giá cao ngất ngưỡng như thế nhé!

 

Nguồn: https://streetstyle.vn/thong-tin-kien-thuc/thuong-hieu-cao-cap-lam-sneaker-da-du-tam-de-doa-cac-ong-lon-the-thao-phan-1.html

 

 


Thảo Luận Trên FaceBook

Hãy giúp chúng tôi đánh giá thông tin !

21 KLượt mua
Chuck 1970s Replica Trắng Thấp
Giá Deal: 240.000đ 800.000đ
15 KLượt mua
Chuck 1970s Replica Vàng Cao
Giá Deal: 240.000đ 800.000đ
13 KLượt mua
Chuck 1970s Replica Vàng Thấp
Giá Deal: 240.000đ 800.000đ
11 KLượt mua
Vans Authentic All Black F1
Giá Deal: 99.000đ 250.000đ
7 KLượt mua
YB350 v2 SF Pirate Black
Giá Deal: 150.000đ 800.000đ
16 KLượt mua
Quần Atmosphere 3 sọc - Đen đỏ
Giá Deal: 55.000đ 230.000đ
10 KLượt mua
Nón lưỡi cong 03/19
Giá Deal: 55.000đ 155.000đ
1 KLượt mua
Nón lưỡi cong 03/19
Giá Deal: 55.000đ 155.000đ
1 KLượt mua