0938 66 1231

Địa chỉ: Hiện Shop Chỉ Bán Online

THƯƠNG HIỆU CAO CẤP LÀM SNEAKER: ĐÃ ĐỦ TẦM “ĐE DỌA” CÁC ÔNG LỚN THỂ THAO? (PHẦN 2)

Đăng bởi: StreetStyle Admin |Ngày: 21-10-2019 |Lượt xem: 1085

THƯƠNG HIỆU CAO CẤP LÀM SNEAKER: ĐÃ ĐỦ TẦM “ĐE DỌA” CÁC ÔNG LỚN THỂ THAO? (PHẦN 2)

Để tìm hiểu thêm về chi phí sản xuất giày của các thương hiệu thời trang, hãy xem một bài so sánh những đặc điểm trong khâu sản xuất giày sneakers của thương hiệu thời trang cao cấp Balenciaga và Converse.

Chi phí ẩn sau khâu sản xuất giày thể thao

Cơ sở sản xuất và quy trình sản xuất là hai yếu tố lớn nhất đóng vai trò quyết định đến giá thành sản phẩm. Một chiếc giày cao cấp và đắt tiền như đôi Triple S của Balenciaga được sản xuất tại Ý có phần upper bao phủ đế giày dán với keo cao su là một minh chứng. Theo Kyvetos: “Đây là một kỹ thuật làm giày thông thường chứ không phải kỹ thuật làm giày sneaker”. Chúng ta có thể tìm thấy cách thức sản xuất này giống như những đôi giày da trắng của thương hiệu Common Projects tầm 500 đến 600 đô. Về việc này, Kyvetos cho rằng một đôi giày sneakers đúng mực sẽ không bao giờ làm tại Ý: “Người Ý không làm sneakers, họ chỉ làm giày”.

Lợi nhuận của một đôi giày thể thao cao cấp của Balenciaga chỉ tương đương một nửa so với những chiếc túi xách của họ. Tuy nhiên, việc làm ra một đôi giày sneakers lại khá phức tạp so với một túi xách Balenciaga. Bản chất sản xuất một chiếc túi chỉ là một miếng da được khâu lại với nhau. Còn đối với sneakers, quy trình sản xuất đòi hỏi đến việc khâu, cắt, dán… và sau đó lặp lại quá trình này cho những đôi giày khác. Ngay cả việc sản xuất bộ phận đế giữa (midsole) của giày, Balenciaga đã chuyển sản xuất Triple S sang Trung Quốc vì người Ý không có công nghệ này. Họ phải sản xuất tại nhà máy sản xuất giày nữ ở Trung Quốc, có công cụ để tạo ra những mũi khâu và phần upper có khả năng áp dụng cho midsole của sneaker – một quá trình không có ở Ý.

balenciaga triple s

Một chiếc giày được thực hiện theo quá trình sản xuất nguyên thủy có chi phí rất thấp và ít phức tạp và hầu hết sản phẩm giày của Converse được làm bằng đế Cup-sole. Ngoài ra, nếu chúng ta có thể tìm thấy những mẫu giày nhìn trông như sneakers nhưng giá thành khá rẻ thì đó cũng do phần lớn nằm ở khâu sản xuất. Những đôi giày này được làm bằng chất liệu EVA chất lượngtrung bìnhcho phần đế giữa midsole và những chất liệu khác cũng trung bình cho phần upper.Ngày nay tại bất kỳ thương hiệu thể thao nào, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy một đôi sneakers có giá tầm 200 đô.

Công nghệ đế giày và cuộc đua chinh phục thị trường giày thể thao

Thị trường sneaker hiện nay sẽ làm bạn lóa mắt bởi hàng loạt mẫu thiết kế với công nghệ sáng tạo độc quyền như Boost, Gore-Tex, React, Flyknit, Primeknit… Và nhiều người cho rằng những phát minh đó đã tiêu hao không ít chi phí đầu tư cho giày thể thao của các thương hiệu nhưng điều đó cũng không hoàn toàn đúng. “Công nghệ đế giày Air hay Flyknit không phải do Nike làm ra. Chúng được phát triển bởi những công ty thứ ba và họ thường quảng cáo công nghệ mới cho các nhãn hàng lớn” - Kyvetos cho biết. Hay công nghệ Boost hay Gore-Tex của Nike cũng do những công ty thứ ba thực hiện. Điều thú vị là ban đầu Boost chưa từng được làm ra cho giày thể thao, công nghệ này được làm ra bởi nhóm nghiên cứu người Đức và mục đích dành cho phần ốp trang trí cản trước của những chiếc BMW. Dù vậy, adidas đã mua bản quyền để sử dụng công nghệ này cho giày thể thao của họ.

Quảng cáo thương hiệu: Chi phí đáng kể của một đôi sneakers

Giá của một đôi giày thể thao phần lớn được định đoạt bao gồm cả chi phí nhãn hiệu và điều này thường được áp dụng từ những thương hiệu thời trang cao cấp cho đến các thương hiệu thể thao truyền thống. Bạn có bao giờ thắc mắc giá trị thương hiệu của một đôi sneakers 1000 đô là bao nhiêu hay chưa? Câu trả lời nằm ở mức độ mà các nhãn hàng chi bao nhiêu cho việc tiếp thị sản phẩm và quảng cáo. Ví dụ như adidas và Nike, là hai trong số các công ty thời trang thể thao có khâu tiếp thị lớn nhất và năng động nhất trên thế giới, việc chi trả cho quảng cáo của họ cao đến nỗi chi phí tiếp thị trên một đôi giày của họ chiếm phần rất lớn. Ngược lại, đối với những thương hiệu cao cấp như Balenciaga, chi phí sản xuất lại chiếm phần đáng kể. Chi phí sản xuất của những bộ phận giày thường cao hơn rất nhiều so với những đôi sneakẻ của các hãng thể thao truyền thống.

son tung gucci

Tín đồ thời trang hiện nay đã bị mê hoặc bởi việc xuất hiện những đôi giày sneakers cao cấp từ những thương hiệu thời trang “luxury”. Những chiếc giày sneakers cao cấp của Louis Vuitton và Gucci thường xuyên được nhiếp ảnh phát hiện tại những trung tâm thành phố và các sàn diễn thời trang. Jon Caramanica, nhân viên của tờ New York Times chia sẻ anh đã phải săn lùng cả 8 tháng trời để có được một đôi sneakers Triple S của Balenciaga với giá khoảng 900 đô vì chúng luôn bị cháy hàng. Nhưng đối với những thương hiệu thời trang thể thao chính thống như adidas lại không mấy để tâm đến sự cạnh tranh này. Giám đốc điều hành Puma – Bjorn Gulden chia sẽ: “Nếu những tập đoàn thời trang cao cấp quyết định đi theo xu hướng thể thao… đó là một điều tích cực. Nếu việc này giúp kéo thị trường giày sneakers đi lên thì chúng tôi càng hạnh phúc”. Trong khi đó, Kasper Rorsted, giám đốc điều hành của adidas lại có một suy nghĩ khác: “Các thương hiệu cao cấp và sang trọng chỉ là một phần nhỏ của thị trường này. Trân trọng mà nói, lấy ví dụ như Versace hay Gucci hoặc một nhãn hàng tương tự, thị phần của họ trong thị trường này nhỏ đến nỗi nó không đáng phải để tâm đến”. Việc doanh thu có được từ giày vẫn có thể có sức ảnh hưởng đến thu nhập của các thương hiệu thời trang cao cấp, nhưng để hiểu hơn về quan điểm của của Rorsted, chúng ta có thể xem xét doanh thu từ 403 triệu đôi giày của adidas trong năm 2017, hay Nike đã xuất khẩu hơn 1 tỷ trong năm 2018. Do đó, thị phần của các thương hiệu cao cấp chiếm lĩnh trong thị trường này thực sự không đáng quan ngại đối với những thương hiệu thể thao truyền thống.

 

Nguồn: https://streetstyle.vn/thong-tin-kien-thuc/thuong-hieu-cao-cap-lam-sneaker-da-du-tam-de-doa-cac-ong-lon-the-thao-phan-2.html

 


Thảo Luận Trên FaceBook

Hãy giúp chúng tôi đánh giá thông tin !