0938 66 1231

Địa chỉ: Hiện Shop Chỉ Bán Online

Top 3 điều thú vị về hãng giày Adidas

Đăng bởi: StreetStyle Admin |Ngày: 18-11-2017 |Lượt xem: 1168

Top 3 điều thú vị về hãng giày Adidas

 

Adidas đã và đang trở thành một trong những hãng giày thể thao quyền lực nhất thế giới. Đặc biệt là tại Việt Nam, cụm từ “giày das”, “giày vỏ sò” đã trở nên quá quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người, thế nhưng vẫn còn rất nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh hãng giày này mà không phải ai cũng biết. Hãy cũng StreetStyle.vn tìm hiểu 3 điều thú vị xoay quanh hãng giày ba sọc này nhé.

 

1. Adolph Adi Dassler- ông tổ ngành sản xuất giày thể thao

 

Sinh ra tại làng Herzogenaurach ở Bavariatrong trong một gia đình có truyền thống đóng giày, Adi Dassler sau khi tiếp quản xưởng giày của gia đình, ông đã làm ra chiếc giày thể thao đầu tiên của mình vào những năm 1920.

Sau đó, Dassler đã cùng với anh trai là Rudi thành lập công ty ‘Gebr der Dassler Schuhfabriken’. Với niềm đam mê vô hạn với giày thể thao, Adi Dassler đề ra mục tiêu là thiết kế ra những loại giày thỏa mãn nhiều yêu cầu của từng môn thể thao khác nhau, giúp các nam, nữ vận động viên giành được chiến thắng và tư tưởng cốt yếu này của ông đã được giữ vững đến ngày nay.

 

Vào năm 1948, sau một vài sự hiểu lầm dẫn đến cãi vã, Rudi và Adi tách công ty ra và hãng thể thao ba sọc Adidas ra đời. Adidas tồn tại dưới sự quản lý của gia đình Dassler cho đến năm 1989. Sáu năm sau đó, adidas đã trở thành công ty được công chúng biết đến trên sàn giao dịch chứng khoán.

 

2. Những đôi giày chuyên dụng đầu tiên:

 

Giày đá banh sân cỏ thì phải có đinh ở đế, giày bóng rổ thì thường có bộ đệm cổ chân cao và dày, giày chạy bộ thì có phần đế dốc về phía mũi giày,…. Tất cả những yêu cầu đó có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta ngày nay, thế nhưng 100 năm trước thì lại khác, lúc đó vẫn chưa có hãng giày này làm ra những đôi giày chuyên dụng cho từng môn thể thao. Và Adolph Adi Dassler chính là người tiên phong trong việc đưa sự chuyên hóa vào những đôi giày.

 

Mọi chuyện bắt đầu từ khi mà ông còn làm với anh trai mình là Rudi ở công ty gia đình. Ông luôn bị ám ảnh bởi việc chuẩn hóa những đôi giày cho từng môn thể thao. Và điều gì đến cũng phải đến, vào năm 1925  lần đầu tiên thế giới được chứng kiến một đôi giày thể thao chuyên dụng dành cho môn bóng đá và điền kinh ra đời với chiếc đế giày và đinh giày có thể tháo rời và thay thế khi cần.

Không dừng lại ở đó ông tiếp tục nỗ lực và tới năm 1931, thế giới lại phri “mắt chữ A mồm chữ O” khi thấy sự ra đời của những đôi giày thể thao dành riêng cho môn tennis (chưa phải là Adidas Stan Smith đâu nhé ). Theo đà phát triển ấy cho tới năm 1937, ông đã thiết kế được 30 loại giày khác nhau dành riêng cho 11 môn thể thao. Tư tưởng của ông vẫn được Adidas gìn giữ và phát huy khi mà trong tương lai không xa, họ sẽ phổ biến những đôi giày bất đối xứng dành riêng cho môn golf.

 

3. Khả năng và khát khao dẫn đầu:

 

Năm 1989 Adidas đã sáp nhập cùng với Salomo để trở thành tập đoàn Adidas – Salomon AG điều này đã giúp cho Adidas ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn. Đây chính là một thông điệp về ý định xâm nhập vào một lĩnh vực mới của Adidas. Đổi tên công ty thành Adidas-Salomon AG đồng nghĩa với việc  họ vừa có được một thị trường truyền thống của Adidas vừa có thị trường quần áo và giày thám hiểm, trượt tuyết và trượt băng nghệ thuật của Salomon.

 

Cuộc sát nhập này còn mang đến cho Adidas một mảng thị trường đồ may sẵn cho những người chơi gôn (cạnh tranh với Mavic ) và ván trượt tuyết (cạnh tranh với Bonfire ). Thế nhưng Adidas không hề hài lòng với việc “đồng sỡ hữu” công ty với một ai khác, tới năm 1997 với sức mạnh vượt trội của mình Adidas đã thâu tóm Salomo, đó cũng là lý do mà hiện nay ít ai nhớ tới hãng thể thao xấu số này.

 

Mong ước dẫn đầu nền công nghiệp đồ thể thao đã không ngừng thôi thúc Adidas tìm cách để đảm bảo cho thương hiệu của mình giữ được vị trí hàng đầu trong lĩnh vực này. Trong suốt những năm 1980, Adidas đã chứng tỏ được rằng mình cực kì xuất sắc bằng việc lập những chiến dịch bán hàng rất thành công cho những sản phẩm mà họ làm ra.

Năm 2004, Adidas thực hiện chiến dịch quảng bá thương hiệu lớn nhất trong vòng sáu năm bằng việc in cụm từ ‘không có gì là không làm được’ (Imposible is nothing) bên cạnh nhãn hiệu của mình, để cho rất nhiều vận động viên nổi tiếng của mọi thời đại trong làng thể thao trên khắp thế giới mang nó trên trang phục hoặc dụng cụ của họ và đã gặt hái thành công vang dội. Đây là một chiến dịch có không ít sự tương đồng với “Just do it!” của Nike, tuy nhiên về khách quan chúng ta phải thừa nhận rằng Nike đã làm tốt hơn Adidas.

 

Nguồn: https://streetstyle.vn/thong-tin-kien-thuc/top-3-dieu-thu-vi-ve-hang-giay-adidas-vi.html

 


Thảo Luận Trên FaceBook

Hãy giúp chúng tôi đánh giá thông tin !