84/20 Hoà Hưng P.13, Q.10, TP.HCM

0938 66 1231

Yohji Yamamoto – Adidas tinh thần thép của chiến binh Nhật Bản

Đăng bởi: StreetStyle Admin |Ngày: 06-06-2020 |Lượt xem: 89

Yohji Yamamoto – Adidas tinh thần thép của chiến binh Nhật Bản

1.Hành trình của nhà thiết kế tài ba

Black is modest and arrogant at the same time. Black is lazy and easy – but mysterious. But above all black say this : “I don’t bother you – don’t bother me” – Yohji Yamamo ,

Tạm dịch : "Màu đen luôn tạo ra sự tương phản giữa sự khiêm tốn và sự ngạo mạn. Nó cũng đại diện cho sự chây lười và dễ dãi nhưng vẫn đủ để khao khát khám phá. Tuy nhiên, sau cùng thì màu đen đại diện cho 1 sự tuyên ngôn rất đanh thép:”Nếu tôi không làm phiền bạn, làm ơn xin đừng làm ngược lại. "

Đó là câu nói của một nhân vật có sức ảnh hưởng rất lớn trong cộng đồng sneaker nói riêng và ngành công nghiệp thời trang thế giới nói chung. Bạn hãy thử nhìn “ông già Nhật Bản” này xem. Với ngoại hình thấp, vai không dày, chân không dài nhưng thần thái của con người ông thật sự tuyệt vời và vô cùng cuốn hút, đôi khi có phần khó đoán. Bạn sẽ luôn muốn tìm hiểu về ông ấy không theo cách này cũng sẽ theo một cách khác mà bạn sẽ không ngờ đến, nhờ vào sự thu hút đầy kỳ diệu trong những thiết kế của ông. Và tuyệt vời hơn khi thấy một người mang dòng máu Châu Á có thể làm cả làng thời trang thế giới phải ngã mũ đấy. Người mà chúng tôi  đang nói tới đây chính là YOHJI YAMAMOTO - SENSEI.

 

 

Vào năm 1972 hành trình của nhà thiết kế tài ba chính thức khởi hành khi ông đã sáng lập ra và đặt tên cho hãng thời trang của mình là "Y's" . Được thế giới biết đến lần đầu tiên qua tại buổi trình làng tại Paris vào năm 1981 , nhưng thành công chỉ  thực sự mỉm cười với ông vào năm 2003 . Vào lúc đó Adidas đã nhận ra tiềm năng của Yohji và bắt đầu 1 dự án cực kỳ dài hơi , bắt đầu chuỗi thành cồng vang dội của chuổi thương hiệu đầy tiềm năng " Adidas Y-3" .Với chỉ "Y" là chữ cái đầu tiền trong tên của Yohji Yamamoto và "3" trong đặc trưng 3 sọc trong logo của Adidas tạo nên thương hiệu của ông lớn này và cuối cùng là "-" tượng chưng cho sự kết hợp bền chặt này và lâu dài này.

 

 

Khởi đầu bằng 50.000 đôi giày mang thương hiệu Y-3 được bán chạy đầu tiên trên thị trường và là tiền đề để cho Y-3 xâm nhập mạnh mẽ vào thị trường sporty lẫn fashion . Không chỉ dừng lại ở đó , đây không chi  là sự kết hợp đơn thuần mà mục đích của dự án lần này là loại bỏ ranh giới phân biệt và định kiến lúc ấy khi thời trang thể thao không thể kết hợp được với thời trang thuần túy. Và kết quả của sự kết hợp này là sự thành công của Adidas và Yohji vào năm 2013 là ngày kỷ niệm 10 năm thành lập. Hãy cùng chúng tôi Street Style nhìn lại những phiên bản đã và vãn đang làm mưa làm gió của Y-3 nói chung và của yohji-sensei nói riêng nhé !!!

2.Sự khởi đầu của "Y-3"

Khởi đầu cho sự kết hợp "ngọt ngào" này là đôi Y-3 Qasa đầu tiên được trình chiếu vào năm 2013 mang phối màu Black/White . Được cách tân hóa kiểu dáng bởi Yohji Yamamoto . Y-3 Qasa đã mang một màu sắc mới đến cho nền công nghiệp sản xuất footwear high-end trên toàn cầu.Và ngay khi được trình làng vào  giới sneaker cái tên Y-3 đã trở thành " hot key" mang thành đề tài tranh luận trên toàn thế giới bởi hình dáng của nó , và ngay sau đó cái tên " Giày Ninja " được mọi người biết đến rộng rãi bới hình dáng độc đáo của nó _Y-3.Và đó cũng chính là sự tinh túy mà nhà thiết kế tài ba Yohji Yamamoto mang lại với những đậm chất Nhật Bản.

 

 

Upper của Y-3 Qasa được làm từ chất liệu neoprene (cao su tổng hợp cùng sợi vải dệt chất lượng cao) giúp cho đôi giày trở nên mềm mượt và mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng

 

 

Outsoles của Y-3 Qasa làm từ cao su thiên nhiên nên sẽ có dấu hiệu mòn đi khá rõ qua mỗi lần sử dụng. Nhưng đừng vì vậy mà chỉ để chưng chúng trong tủ, vì khác gì tội ác khi đôi giày được bạn mang trên chân mới cảm nhận cái tinh túy. Và tất nhiên 1 điều không thể phủ nhận đó là Y-3 Qasa onfeet đẹp hơn rất nhiều so với khi bạn chỉ dám cất trong tủ. Càng mang nhiều bạn sẽ càng cảm nhận được hết linh hồn mà Yohji Yamamoto muốn đem tới trong từng đường nét thiết kế của phiên bản này.

 

 

Ngoài ra còn có các phiên bản phối màu khác theo từng năm cũng đang được các tín đồ thời trang rất ưa chuộng  trong suốt 2 năm vừa qua:

 Y-3 QASA HIGH BLACK/WHITE

 ADIDAS Y-3 QASA HIGH “OLIVE GRAB”

ADIDAS Y-3 QASA HIGH “BLACK”

Y-3 QASA HIGH “FLORAL”

Y-3 HAYEX HIGH

Y-3 Qasa “Royal”

 

Nguồn :https://streetstyle.vn/thong-tin-kien-thuc/yohji-yamamoto--adidas-tinh-than-thep-cua-chien-binh-nhat-ban.html


Thảo Luận Trên FaceBook

Hãy giúp chúng tôi đánh giá thông tin !